"Tết trồng cây" góp thêm mảng xanh cho thành phố

.

Phong trào “Tết trồng cây” góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động về cảnh quan, môi trường làm việc, thu hút sự tham gia tích cực của các cấp Công đoàn thành phố, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, làm cho thành phố thêm xanh.

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và Liên đoàn Lao động thành phố trồng cây tại khu vực Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm nhân dịp “Tết trồng cây” năm 2022.
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và Liên đoàn Lao động thành phố trồng cây tại khu vực Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm nhân dịp “Tết trồng cây” năm 2022.

Khởi động năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố triển khai lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhằm hưởng ứng Đề án “Trồng một 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với phương châm “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường”, LĐLĐ thành phố mong muốn phong trào sẽ được lan tỏa đến toàn thể đoàn viên Công đoàn, người lao động và được đẩy mạnh tại các cấp Công đoàn thành phố.

Năm nay, lần đầu tiên LĐLĐ thành phố tổ chức trồng khoảng 1.000 cây xanh các loại, gồm: sấu, dầu rái, muồng tím... tại các khu vực: nhà ở công nhân Khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm, vệt đất trống, tuyến đường số 1 và số 15 KCN Hòa Cầm và trong khuôn viên các doanh nghiệp thuộc KCN Hòa Khánh. Qua đó, góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, xây dựng môi trường làm việc xanh, sinh thái tại các KCN, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, cho rằng “Tết trồng cây” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tạo nên cảnh quan, môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp mà còn là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động và người dân về tầm quan trọng của việc trồng cây gây rừng, tạo mảng xanh đô thị, bảo vệ môi trường sống. Không những vậy, hoạt động “Tết trồng cây” còn giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; thay đổi ứng xử của đoàn viên, người lao động với cây xanh và môi trường tự nhiên, môi trường sống.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào trồng cây, các cấp Công đoàn cần làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây”, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; tổ chức phát động trồng cây phù hợp điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. Trong thời gian, tới các Công đoàn cơ sở cần vận động đoàn viên, người lao động tham gia tích cực hơn nữa phong trào trồng cây; mỗi Công đoàn cơ sở chủ động đăng ký đảm nhận một tuyến đường xanh, phân công tổ Công đoàn, đoàn viên tham gia chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Qua đó, đề nghị Đảng ủy, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cần phối hợp nhịp nhàng, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục chăm sóc, tạo thêm nhiều tuyến đường xanh trong các KCN. Bởi trong định hướng phát triển chung của thành phố, các KCN, cụm công nghiệp của thành phố sẽ dần dịch chuyển theo hướng KCN sinh thái, thân thiện với môi trường.

Theo kế hoạch, hằng năm, các cấp Công đoàn thành phố sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ chương trình trồng cây xanh tại các địa phương, đặc biệt là tại địa bàn các khu công nghiệp, trong các doanh nghiệp có đông công nhân lao động và xem đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn trong mỗi dịp đầu năm mới.

“Việc trồng cây mới chỉ là việc bắt đầu, việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, tỏa bóng mát mới là điều quan trọng; đồng thời, thường xuyên bổ sung, trồng thêm cây mới là việc làm cần thiết, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội”, ông Nguyễn Duy Minh nhấn mạnh.

C.L

;
;
.
.
.
.
.