Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Đà Nẵng và Pakistan

.

Sáng 17-2, tại buổi tiếp bà Samina Mehtab, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ đồng tình và ủng hộ những tiềm năng, định hướng hợp tác về thương mại giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Pakistan; mong muốn đại sứ làm cầu nối giúp kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, du khách Pakistan đến với Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, thành phố sẵn sàng ủng hộ, tạo điều kiện để Đại sứ quán Pakistan triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 50 năm (1972 - 2022) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pakistan.

Đại sứ Samina Mehtab cho biết, chính quyền Pakistan luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và xem Việt Nam là hình mẫu để phát triển; đồng thời tăng cường quan hệ song phương, nhất là hợp tác kinh tế với các đối tác Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Theo Đại sứ Samina Mehtab, giữa Đà Nẵng và các địa phương Pakistan có nhiều thế mạnh hợp tác về chế biến thực phẩm, xây dựng nhà ở, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, logistics… Do vậy, thời gian đến hai bên có thể xúc tiến mở rộng mối quan hệ trên các lĩnh vực có tiềm năng.

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pakistan, Đại sứ Samina Mehtab mong muốn được tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực, tuần lễ chiếu phim Pakistan… tại Đà Nẵng. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Pakistan đến với nhân dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung; mong muốn thành phố hỗ trợ kết nối, khuyến khích nhà đầu tư, doanh nghiệp Đà Nẵng tìm hiểu và hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp Pakistan.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích