Bảo đảm hiệu quả thông tin, truyền thông trong chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

.

Chiều 4-4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị lấy ý kiến về công tác hướng dẫn, chuẩn bị triển khai thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông trong các chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Sở Thông tin và Truyền thông thành phố chủ trì tổ chức điểm cầu hội nghị trực tuyến tại Đà Nẵng.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Dự thảo thông tư hướng đến tăng cường cơ sở vật chất cho hoạt động thông tin và truyền thông cơ sở (đài truyền thanh xã, cơ sở truyền thanh - truyền hình huyện); phát triển, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng số, chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành chính công ở các cấp xã, huyện, tỉnh… Các nội dung này được thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm phù hợp khả năng tiếp cận của người dân ở khu vực nông thôn; phù hợp đặc thù khu vực và bảo đảm hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí.

Các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Tiểu dự án Giảm nghèo về thông tin thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Theo đó, có các quy định về bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho cán bộ thông tin, tuyên truyền; phát triển mới và duy trì các cụm thông tin điện tử công cộng tại cửa khẩu biên giới; trang bị hệ thống thiết bị thông tin cho các đồn biên phòng; cung cấp dịch vụ thông tin công cộng cho nhân dân các xã đặc biệt khó khăn, xã đảo, huyện đảo; thiết lập mới, nâng cấp đài truyền thanh xã… Các nhiệm vụ cần bảo đảm phù hợp với khả năng tiếp cận của người dân ở các xã đặc biệt khó khăn biên giới, ven biển và hải đảo, đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời tăng cường lồng ghép với các chương trình, đề án khác, bảo đảm hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.