Tăng cường cán bộ, chuyên viên giải quyết thủ tục hành chính về đất đai tại huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Chiều 4-4, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Nguyễn Hồng Song thông tin, thời gian gần đây, số lượng hồ sơ đăng ký chuyển quyền sử dụng đất và làm các thủ tục về đất đai ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hòa Vang tăng so với trước đây.

Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã bố trí và tăng cường cho huyện Hòa Vang hơn 30 cán bộ, chuyên viên, gấp đôi số lượng người so với các quận của thành phố để giải quyết hồ sơ, thủ tục về đất đai cho công dân, tổ chức trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, có hiện tượng người dân tập trung đông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Hòa Vang vào đầu mỗi buổi sáng do nhiều người chen lấn bấm số thứ tự để thực hiện các thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về đất đai.

Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã kiểm tra thực tế và đề nghị UBND huyện Hòa Vang có các biện pháp phân luồng người thực hiện thủ tục về đất đai và sẵn sàng bố trí thêm tổ tiếp nhận hồ sơ đăng ký làm thủ tục về đất đai.

Trong đó, nhiều người đến nhận kết quả, nhận thông báo nộp thuế có thể không cần phải chen lấn vào bấm số thứ tự để làm thủ tục về đất đai mà chỉ cần vào hỏi, nếu đã có kết quả và có thông báo nộp thuế thì ký nhận rồi ra về để tránh tập trung đông người.

Chánh Văn phòng UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Văn Lý thông tin thêm, số lượng người tập trung đông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện chỉ xảy ra cục bộ vào đầu các buổi sáng thứ Hai hằng tuần, nhất là vào sáng 4-4. Còn những ngày trong tuần thì số lượng người có đông hơn trước đây nhưng không đông cục bộ.

Văn phòng UBND huyện đã phối hợp Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Hòa Vang tổ chức ghi số thứ tự cho công dân, bố trí thêm ô tiếp nhận đăng ký thủ tục đất đai, hẹn giờ trả kết quả hồ sơ vào giờ có ít người...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.