Chủ động ứng phó với gió mùa đông bắc

.

Chiều 15-4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng có thông báo về gió mùa đông bắc và đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên từ ngày 18 đến 19-4, tại thành phố Đà Nẵng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió cấp 2-3, vùng ven biển có gió cấp 3-4, giật cấp trên cấp 4. Vùng biển Đà Nẵng có mưa rào và dông vài nơi, gió mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, biển động nhẹ, sóng biển cao 1,5-2,5m. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3,5m. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, xoáy và gió giật mạnh.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, UBND các quận, huyện và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết tin gió mùa đông bắc để chủ động phòng tránh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động quản lý tàu thuyền ra khơi; giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.