Chú trọng tuyên truyền các vấn đề dư luận quan tâm, tạo sự đồng thuận vì sự phát triển thành phố

.

ĐNO - Chiều 18-4, chủ trì buổi họp báo quý 1-2022, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao các cơ quan báo chí đã ủng hộ, đồng hành chính quyền thành phố, kịp thời thông tin chủ trương của thành phố đến người dân. Đồng thời, tất cả những phản ánh của báo chí cũng được chính quyền thành phố lắng nghe, ghi nhận, xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận buổi họp báo. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận buổi họp báo. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại buổi họp báo, bà Mai Thị Thu, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin tình hình công tác báo chí quý 1-2022. Theo đó, trong quý 1, các cơ quan báo chí thành phố đã tuyên truyền đậm nét về chủ đề năm 2022 - “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, góp phần tạo sức bật, động lực mới để thành phố phục hồi tăng trưởng kinh tế; tăng cường đấu tranh, phê phán, lên án hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội.

Các cơ quan báo chí của thành phố đã phản ánh, thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự vào cuộc kịp thời của ngành y tế thành phố để kiểm soát Covid-19, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân với các giải pháp, chủ trương phù hợp, kịp thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”... Cùng với các cơ quan báo chí địa phương, Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đã tích cực hỗ trợ công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, sự kiện lớn của thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi về một số vấn đề được dư luận quan tâm như: việc cung cấp thông tin tình hình thanh tra việc mua sắm kít test Covid-19; một số dự án bỏ hoang; tình hình nạo vét bùn tại âu thuyền Thọ Quang; các dự án chậm triển khai ở trung tâm thành phố; tiến độ thi hành án liên quan đến sân vận động Chi Lăng; tình hình thực hiện dự án vành đai 2 phía tây thành phố, dự án trục 1 tây bắc; một số vấn đề liên quan đến các công trình thiết chế văn hóa trên địa bàn thành phố; việc tháo gỡ vướng mắc của các dự án…

Đại diện các sở, ngành giải đáp những nội dung báo chí quan tâm. Về việc thanh tra mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm của thành phố, Chánh Thanh tra thành phố Phan Thanh Long cho biết đã lập đoàn thanh tra trong 45 ngày. Tuy nhiên, do việc mua sắm phức tạp, Thanh tra thành phố quyết định gia hạn thời gian thanh tra thêm 25 ngày.

Trả lời câu hỏi của báo chí, Sở Du lịch cho biết thành phố đã ban hành 8 nhóm giải pháp để hướng đến mô hình du lịch chất lượng cao, trong đó tập trung đến loại hình nghỉ dưỡng biển và du lịch công vụ MICE. Liên quan đến sân vận động Chi Lăng, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh cho biết đến nay đã triển khai thực hiện giải tỏa 85/100 hồ sơ, số còn lại đang vận động để thực hiện trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao các cơ quan báo chí đã ủng hộ, đồng hành chính quyền thành phố, kịp thời thông tin chủ trương của thành phố đến người dân. Đồng thời, tất cả những phản ánh của báo chí được lãnh đạo thành phố lắng nghe, ghi nhận, chỉ đạo xử lý kịp thời.

Liên quan đến vấn đề “sốt” đất ở huyện Hòa Vang thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, “Đề án thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Hòa Vang" được HĐND thành phố thông qua và đã triển khai. UBND thành phố chỉ đạo huyện Hòa Vang tuyên truyền, nhân dân nắm được chủ trương thông qua kênh truyền thanh của huyện.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân không nắm, tạo ra hiện tượng “sốt đất” không cần thiết, không đúng. “Thông qua cuộc họp này, chúng tôi cũng muốn báo chí thông tin định hướng chủ trương thí điểm này đang triển khai, không có chuyện chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở, phải làm theo đúng quy định pháp luật”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp, đồng hành để thành phố hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương phối hợp các cơ quan báo chí trong hoạt động tuyên truyền những cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa cho cộng đồng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.