Hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu do thiên tai bất thường

.

ĐNO - Những ngày qua, nhiều cá nhân, đơn vị, hội, đoàn thể chung tay hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu cho bà con tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng do đợt thiên tai trái mùa.

a
Những tấn dưa từ Quảng Nam được CLB Máu nóng - Tim yêu thương kết nối, tìm nguồn tiêu thụ. Ảnh: XUÂN SƠN

Xuất phát từ Bình Định lúc 22 giờ đêm 3-4 và đến Đà Nẵng vào 5 giờ sáng 4-4, những thành viên đơn vị từ thiện Sen Việt mua 6 tấn dưa tại điểm bán trên đường Hòa An 4 (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để đưa về Bình Định phát miễn phí cho người dân khó khăn.

Hối hả phụ giúp mọi người chất dưa hấu lên xe, anh Nguyễn Ngọc Duy, thành viên nhóm Sen Việt chia sẻ: “Quê chúng tôi ở miền Trung, cũng ảnh hưởng thiên tai đợt này. Thấu hiểu khó khăn nông dân gặp phải, mọi người chung tay hỗ trợ thông qua sự kết nối từ các đơn vị từ thiện với tinh thần tương thân tương ái”.

Đợt thu mua dưa hấu này của các thành viên Sen Việt có sự kết nối từ CLB Máu nóng - Tim yêu thương thuộc Hội Chữ thập đỏ phường Hòa An và sư thầy Thích Vạn Lực, trụ trì chùa Dương Sơn (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Sen Việt.

Anh Nguyễn Ngọc Bình, Chủ nhiệm CLB Máu nóng - Tim yêu thương cho hay: “Đợt này chúng tôi hỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu cho bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Đây là những địa phương có vùng trồng dưa hấu bị ngập do thiên tai trái mùa. Giá tiêu thụ dưa tròn 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg”.

CLB Máu nóng - Tim yêu thương hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ dưa hấu cho bà con. Chỉ tay vào xe tải chở dưa đầy ắp, anh Bình nói đây là những quả dưa hấu cuối cùng được bán trong đợt này và tất cả đều rất vui khi dưa hấu được tiêu thụ nhanh trong 1-2 ngày.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đơn vị từ thiện Sen Việt ra Đà Nẵng mua dưa hấu phát miễn phí cho người dân Bình Định. Ảnh: XUÂN SƠN

Trong khi đó, từ ngày 3-4, Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp Đoàn phường Hòa Khánh Nam và Đoàn phường Hòa Minh cùng Chi đoàn Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng tổ chức vận chuyển, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ hai tấn dưa hấu giúp bà con nông dân Quảng Nam, đồng thời triển khai phát miễn phí số dưa này cho người dân trên địa bàn quận Liên Chiểu và các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. 

Trung úy Ngô Thành Đạt, Cán bộ Đội An ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu cho biết: “Thông qua hoạt động này, Công an quận Liên Chiểu mong muốn góp phần lan tỏa giá trị “Đà Nẵng tình người” một cách thiết thực và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Mỗi trái dưa hấu ở đây là tấm lòng của người Đà Nẵng gửi đến bà con Quảng Nam thân thương”.

Cùng thời điểm, 5 tấn dưa hấu của bà con xã Đại Lãnh cũng được Chi hội 25 Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) tiến hành hỗ trợ tiêu thụ. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua "Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp; Mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa" của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố.

Cầm trên tay những quả dưa căng mọng, chị Lê Nguyễn Thanh Thúy (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho hay: “Ảnh hưởng của thiên tai trái mùa quá nặng nề. Vì thế, hoạt động chung tay hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu đợt này thật sự ý nghĩa và bản thân tôi rất vui khi được sẻ chia một phần khó khăn với nông dân. Các đơn vị, hội, đoàn thể của thành phố tổ chức hoạt động hỗ trợ rất kịp thời”.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đoàn viên thanh niên quận Liên Chiểu hỗ trợ tiêu thụ hai tấn dưa hấu giúp bà con nông dân tỉnh Quảng Nam. Ảnh: P.V
Ảnh: XUÂN SƠN
Dưa hấu được phát miễn phí cho người dân trên địa bàn quận Liên Chiểu. Ảnh: P.V

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.