Tận tụy vì nhân dân

.

Học tập và làm theo Bác từ những điều giản dị nhất, Trung úy Bùi Nhật Vinh, Công an phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, cống hiến hết sức mình để bảo vệ bình yên, sức khỏe cho nhân dân.

Thấm nhuần phương châm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Trung úy Bùi Nhật Vinh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ đóng góp sức mình trong phòng, chống các loại tội phạm xã hội, trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung úy Bùi Nhật Vinh trở thành “anh nuôi” của khu dân cư An Thị 2, luôn sát cánh cùng Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giúp dân đi chợ, cấp phát thực phẩm cho nhân dân. Không những thế, những trường hợp người dân ốm đau, cần mua thuốc men, sinh nở đều được anh hỗ trợ kịp thời, bất kể ngày hay đêm.

Trong công tác chuyên môn, Trung úy Bùi Nhật Vinh nhiều lần được cấp trên khen ngợi khi nỗ lực thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Việc thu thập, làm sạch dữ liệu được Trung úy Bùi Nhật Vinh bảo đảm thực hiện đúng, nhanh chóng.

“Để bảo đảm tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) cho công dân đến độ tuổi, tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động và giúp bà con hiểu rõ về các tính năng tiện lợi của thẻ CCCD gắn chíp trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Đồng thời, tôi luôn chủ động thông báo số định danh cá nhân đến mọi người dân và tạo tài khoản cho tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường An Hải Tây nhằm cập nhật thông tin người đến và đi đã góp phần phát huy hiệu quả trong công tác quản lý lưu trú hiệu quả, bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương”, Trung úy Bùi Nhật Vinh nói.

Vào những ngày đầu năm 2022, trong quá trình rà soát, thu thập dữ liệu dân cư tại địa phương, Trung úy Bùi Nhật Vinh phát hiện ông Lê Văn Toại (sinh năm 1957) trú tổ 5 (phường An Hải Tây) mất hết giấy tờ tùy thân. Sau khi xác minh, biết được ông Toại từng là bộ đội, bị mất hết giấy tờ trong khi chiến đấu, vì lý do sức khỏe nên nhiều năm nay ông không thể tự mình đi làm thủ tục xin cấp lại giấy tờ. Thấy trường hợp khó khăn, Trung úy Vinh đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an phường, đồng thời xác minh, đề xuất Chủ tịch UBND phường An Hải Tây làm lại giấy khai sinh cho ông Toại. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, anh đến tận nhà để đưa công dân đi làm lại CCCD.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố thực hiện mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân”, Trung úy Bùi Nhật Vinh đã nỗ lực tuyên truyền về tăng cường giải quyết công việc ngoài giờ của lực lượng Công an phường đến các tổ chức, cá nhân, người dân trên địa bàn biết, chủ động liên hệ, giải quyết công việc khi có nhu cầu; tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính ngoài giờ tại khu dân cư và cơ quan; tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn 100% cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phụ trách thực hiện, cam kết đảm bảo an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy…

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an phường An Hải Tây nhận định, Trung úy Bùi Nhật Vinh là chiến sĩ trẻ năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc; tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, là tấm gương sáng có sức ảnh hưởng tốt đối với các chiến sĩ khác trong đơn vị. Với những nỗ lực của bản thân, Trung úy Bùi Nhật Vinh đã đạt được nhiều thành tích như: Kỷ niệm chương: “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” do Bộ trưởng Bộ Công an tặng; Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố về thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19…

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.