Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí

.

Ngày 1-4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí cho người đứng đầu, người phát ngôn báo chí của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Cục Báo chí truyền đạt một số nội dung cơ bản như: Những quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Luật Báo chí; Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; các nội dung quản lý Nhà nước về báo chí.

Đồng thời, cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần có trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí; cách viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý và phản hồi thông tin báo chí; cùng với đó là những chia sẻ về xử lý khủng hoảng truyền thông; cách xử lý các thông tin độc hại trên mạng xã hội...

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức hội nghị tập huấn công tác báo chí 2022 cho phóng viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương đứng chân trên địa bàn thành phố.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích