Chính trị - Xã hội

Ngày đầu triển khai đăng ký, cấp biển số ô-tô ở huyện Hòa Vang

11:42, 21/05/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 21-5, Công an thành phố triển khai thực hiện đăng ký ô-tô tại Công an huyện Hòa Vang và đăng ký xe mô-tô tại công an 8 xã của huyện Hòa Vang để phục vụ nhân dân theo Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Vang kiểm tra số khung, số máy phương tiện ô-tô của người dân đến đăng ký  làm thủ tục. Ảnh: LÊ HÙNG
Công an huyện Hòa Vang kiểm tra số khung, số máy phương tiện ô-tô của người dân đến đăng ký làm thủ tục. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo ghi nhận, trong buổi sáng đầu tiên triển khai, có khoảng 10 ô-tô được người dân đến đăng ký làm thủ tục khám xe, bấm biển số tại Công an huyện Hòa Vang và bình quân có 5-10 xe mô-tô được đăng ký tại công an mỗi xã của huyện Hòa Vang.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho biết, Thông tư 15/2022/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 21-5-2022. Từ ngày này, người dân có thể đến công an xã để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện).

Thông tư 15 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16-6-2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, Thông tư 15 (sửa đổi khoản 6 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA) trao quyền cho công an phường, xã, thị trấn (công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô-tô, xe gắn máy, xe máy điện cho cá nhân, tổ chức.

Theo đó, công an phường, xã, thị trấn đăng ký, cấp biển số xe mô-tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Để thực hiện Thông tư 15/2022/TT-BCA, tại thành phố Đà Nẵng, ngoài phân cấp cho Công an huyện Hòa Vang tổ chức đăng ký, cấp BKS ô-tô, 11 xã của huyện Hòa Vang cũng được giao quyền thực hiện thủ tục đăng ký, cấp BKS đối với xe mô-tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Tuy nhiên, hiện mới có 8 xã thực hiện trong ngày 21-5. Ba xã còn lại là Hòa Bắc, Hòa Phú, Hòa Ninh chưa thực hiện (do chưa đủ điều kiện là tổ chức đăng ký đạt 250 xe/năm), xong các xã cũng đã được trang bị các điều kiện cần thiết, chờ Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông có ý kiến để triển khai thực hiện sau.

Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết thêm, riêng 6 quận còn lại của thành phố, việc đăng ký xe mô-tô vẫn thực hiện như trước đây. Tuy nhiên theo Thông tư mới, công an các quận được phân cấp thêm việc tổ chức đăng ký xe mô-tô từ 175 phân khối trở lên và xe bị tịch thu, xe của người nước ngoài cư trú trên địa bàn của mình thay vì trước đây phải tới Phòng Cảnh sát giao thông làm thủ tục.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Vang tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe ô-tô của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Vang tiếp nhận hồ sơ đăng ký ô-tô của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) kiểm tra số khung, số máy phương tiện mô -tô  của người dân đến thực hiện thủ tục. Ảnh: LÊ HÙNG
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) kiểm tra số khung, số máy phương tiện mô -tô của người dân đến thực hiện thủ tục. Ảnh: LÊ HÙNG
Công an xã Hòa Nhơn tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện xe mô-tô của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Công an xã Hòa Nhơn tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện xe mô-tô của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, đại diện Công an xã Hòa Nhơn trao biển kiểm soát phương tiện xe mô-tô cho người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Đại diện Công an xã Hòa Nhơn trao biển kiểm soát phương tiện mô-tô cho người dân. Ảnh: LÊ HÙNG

LÊ HÙNG

.