Những phiên chợ ý nghĩa hướng về người lao động

.

Trong Tháng Công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã tổ chức ba phiên chợ công nhân với mong muốn chăm lo cả đời sống vật chất lẫn tinh thần, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động.

Công nhân mua hàng tại Phiên chợ công nhân do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức.  Ảnh: CÔNG NHIÊN
Công nhân mua hàng tại Phiên chợ công nhân do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: CÔNG NHIÊN

Tại các phiên chợ công nhân, đoàn viên, người lao động được mua sắm những sản phẩm thiết yếu với mức giá ưu đãi, được tư vấn, thăm khám sức khỏe miễn phí, mua thuốc với giá ưu đãi... Trong phiên chợ công nhân đầu tiên diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố, có sự tham gia của 25 doanh nghiệp, đối tác với 41 gian hàng bán nhiều mặt hàng bình ổn, giá ưu đãi, giảm giá 5 - 50%.

Tại các phiên chợ, LĐLĐ thành phố đã trao tặng 30.000 phiếu mua hàng (mỗi đoàn viên, công nhân lao động được nhận 1 suất quà gồm 5 phiếu mua hàng miễn phí; mỗi phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng), với tổng trị giá 3 tỷ đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo…

Có mặt từ rất sớm, cầm trên tay các phiếu mua hàng miễn phí để tham gia mua sắm tại phiên chợ, chị Nguyễn Thị Hạnh, công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Cầm phấn khởi chia sẻ: “Nhờ có phiên chợ công nhân do Công đoàn tổ chức, tôi mua được nhiều sản phẩm bán giá ưu đãi từ các công ty uy tín, giá cả hợp lý với túi tiền của người lao động như áo sơ-mi, nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng...”. Anh Trần Văn Hưng, công nhân quê ở Quảng Bình cho biết: “Tôi mong muốn sẽ có nhiều phiên chợ như thế này để công nhân có thể tiếp cận được với những sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp thu nhập, giúp công nhân chúng tôi sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Ông Nguyễn Thái Điền, Tổng Giám đốc Công ty CP Vựa miền Trung (Siêu thị FuMart Đà Nẵng) cho biết: “Công ty xác định đến với các phiên chợ công nhân lần này do LĐLĐ thành phố tổ chức là để hỗ trợ, đem lại những niềm vui cho người lao động. Do đó, siêu thị FuMart đã đưa đến hơn 500 mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả ưu đãi, bình ổn, có mức giảm giá 10 - 50%.

Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ cùng LĐLĐ thành phố chăm lo cho công nhân, người lao động trong Tháng Công nhân 2022. Đồng thời, thông qua hoạt động này cũng góp phần để kích cầu tiêu dùng, vừa quảng bá giới thiệu sản phẩm đến rộng rãi hơn với đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động nói riêng và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố nói chung cũng như hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho hay, ngoài phiên chợ công nhân lần này, LĐLĐ thành phố đã giao Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức 2 phiên chợ công nhân tiếp theo dành cho công nhân tại địa bàn các khu công nghiệp có đông lao động, nhằm vừa gắn kết vừa có thể chăm lo tốt hơn cho công nhân. Hai phiên chợ sẽ được tổ chức tại Khu công nghiệp Hòa Khánh và Khu công nghiệp Đà Nẵng.

Việc tổ chức đồng loạt 3 phiên chợ công nhân năm nay là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 nhằm chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn lợi ích về vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà công nhân lao động phải gánh chịu qua hai năm dịch Covid-19. Thông qua hoạt động này nhằm động viên người lao động hăng hái làm việc, nâng cao năng suất lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

CÔNG NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.