Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo

.

Mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ, Trần Nguyễn Thị Thanh Hải (SN 1991), Bí thư Đoàn phường Nam Dương (quận Hải Châu), luôn năng nổ, cống hiến cho công tác Đoàn. Không chỉ thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Hải tích cực triển khai xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình ý nghĩa, chung tay bảo đảm an sinh xã hội.

6 năm tham gia công tác Đoàn, Hải không ngừng phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức để xây dựng Đoàn Thanh niên phường Nam Dương ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thực hiện lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn phường Nam Dương đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa như: mô hình “Em nuôi của Đoàn”, “Thanh niên hỗ trợ an sinh xã hội, san sẻ yêu thương”, “Đồng hành - Sẻ chia” hay “Tiếng loa thanh niên”… góp phần tích cực trong việc hỗ trợ người nghèo, người khó khăn, thanh niên yếu thế an tâm ổn định cuộc sống.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đều đặn mỗi ngày 3 lần, các đoàn viên trong phường thay phiên nhau chở “loa di động” đến mọi con đường, ngõ hẻm để tuyên truyền đến người dân các chủ trương mới nhất của thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, mô hình "Tiếng loa thanh niên" được nhân dân trong phường ghi nhận và đánh giá cao. Để hỗ trợ người lao động khó khăn, Hải cùng đoàn viên trong phường triển khai mô hình “Bữa sáng nghĩa tình”, qua đó trao hàng trăm suất ăn sáng đến người lao động nghèo vào sáng thứ Sáu hằng tuần.

Thực hiện chương trình “Em nuôi của Đoàn” do Quận Đoàn Hải Châu phát động, Đoàn Thanh niên phường Nam Dương đã trao hỗ trợ 6 triệu đồng cho trường hợp em Nguyễn Thị Thanh Thủy, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19; trao 6 suất quà gồm: gạo, mì ăn liền và các nhu yếu phẩm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc do dịch với tổng số tiền 2,4 triệu đồng. Không những thế, để chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, Hải tổ chức triển khai ngày hội “Thu đổi rác tài nguyên” tại Trường Tiểu học Hùng Vương. Thông qua ngày hội, Đoàn Thanh niên phường đã phát 75 túi thân thiện môi trường nhằm tuyên truyền đến người dân việc hạn chế sử dụng túi ni-lông.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hải cho biết: “Điểm mấu chốt để thành công trong công tác Đoàn là cần phải thu hút, gắn kết được đoàn viên thanh niên thông qua các mô hình, hoạt động cụ thể. Mình cần lắng nghe để thấu hiểu tâm tư của đoàn viên, kịp thời hỗ trợ những đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống với tinh thần đùm bọc, sẻ chia. Có như vậy mới phát huy được sức mạnh đoàn kết trong thanh niên. Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư Đoàn phường, bản thân mình phải luôn gương mẫu, chú trọng việc học tập, luôn hăng hái xung phong đi đầu trong mọi hoạt động”. Trao đổi về những kế hoạch trong thời gian tới, Thanh Hải cho biết sẽ tiếp tục triển khai mô hình “Góc xanh thanh niên” nhằm tạo không gian đọc sách, phục vụ cho bạn đọc trên địa bàn tại Trung tâm học tập cộng đồng phường. Đoàn phường cũng sẽ tiếp tục khảo sát, hỗ trợ giúp đỡ những trường hợp khó khăn, đặc biệt là các em thanh niên, học sinh có hoàn cảnh không may mắn.

Bí thư Quận Đoàn Hải Châu Nguyễn Thanh Phong nhận định: “Với vai trò Bí thư Đoàn phường Nam Dương, Hải là một trong những cán bộ Đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm trong công tác Đoàn tại địa phương. Bản thân Hải đã sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, đặc biệt là trong công tác phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ an sinh cho đối tượng khó khăn,xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên trong phường học tập, noi gương”.

Với những nỗ lực của bản thân, Thanh Hải đã đạt được nhiều thành tích do Thành Đoàn trao tặng: “Đạt danh hiệu giải thưởng 26-3”, Giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động cao điểm 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, Hải còn đạt danh hiệu “Thanh niên sống đẹp” và “Gia đình trẻ tiêu biểu thành phố Đà Nẵng” năm 2021.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích