Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng với các nhà đầu tư Armenia và Italia

06:34, 05/05/2022 (GMT+7)

Ngày 4-5, tiếp Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội thời gian qua và định hướng phát triển của thành phố giai đoạn đến.

Đồng thời bày tỏ hy vọng qua chuyến công tác này, Đại sứ Vahram Kazhoyan có các hoạt động xúc tiến, kết nối để thành phố tăng cường thiết lập quan hệ hợp tác, đầu tư với các địa phương, đối tác của Armenia trên các lĩnh vực tiềm năng như: thương mại, công nghệ cao, du lịch…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (bên phải) tiếp ông Vahram Kazhoyan, Đại sứ Armenia tại Việt Nam.  Ảnh: LAM PHƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (bên phải) tiếp ông Vahram Kazhoyan, Đại sứ Armenia tại Việt Nam. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Đại sứ Vahram Kazhoyan cho biết, nhiều công ty thương mại của Armenia đang hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Armenia đang nỗ lực thu hút khách du lịch Việt Nam đến Armenia, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam và Đà Nẵng đến doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân Armenia. Ông Vahram Kazhoyan khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi và xúc tiến các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng với các địa phương, doanh nghiệp của Armenia.

* Cùng ngày, tiếp tân Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh Enrico Paluda, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, Đà Nẵng được xác định là hạt nhân tăng trưởng kinh tế trọng điểm, tạo động lực thúc đẩy phát triển khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hiện thành phố đang tập trung phát triển công nghiệp, công nghệ cao, du lịch, dịch vụ.

Đà Nẵng hiện có 6 dự án đầu tư của Italia về lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ với tổng số vốn đầu tư 1,2 triệu USD. Thành phố cũng nhận được một số dự án viện trợ của Italia về ứng phó biến đổi khí hậu, cảnh báo lũ, thiên tai, tăng khả năng dự báo, chống chịu và có những biện pháp ứng phó thiên tai hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam mong muốn ông Enrico Paluda làm cầu nối phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa thành phố và các đối tác Italia trên các lĩnh vực tiềm năng, nhất là du lịch và cảng biển; đồng thời xúc tiến, thúc đẩy nhà đầu tư Italia đến Đà Nẵng tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh.

Ông Enrico Paluda cho biết, Đà Nẵng là thành phố quan trọng trong vùng hoạt động của Lãnh sự quán Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Giữa Đà Nẵng và các đối tác Italia có tiềm năng hợp tác lớn. Ông Enrico Paluda khẳng định thời gian tới sẽ có các hoạt động xúc tiến, kết nối để doanh nghiệp, nhà đầu tư Italia đến tìm hiểu và hợp tác tại Đà Nẵng.

LAM PHƯƠNG

.