Chính trị - Xã hội

Việc gì có lợi cho dân thì làm

14:30, 20/05/2022 (GMT+7)

Hơn 20 năm làm việc ở mảng văn hóa - xã hội phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn),  ông Lê Văn Thành hết lòng cống hiến sức trẻ, trí lực cho nhiệm vụ chuyên môn với quan niệm “cái gì có lợi cho dân thì làm”. Cũng ngần ấy năm, trải qua 3 kỳ đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp phường, phường Mỹ An liên tục đứng đầu, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen.

Ông Lê Văn Thành (thứ hai, trái sang) tham gia lập chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trong năm 2021. Ảnh: Trọng Huy
Ông Lê Văn Thành (thứ hai, trái sang) tham gia lập chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trong năm 2021. Ảnh: Trọng Huy

Thành tích đó là của tập thể, từ sự chỉ đạo của lãnh đạo phường, sự quyết tâm, toàn lực và đoàn kết của cán bộ, nhân dân và đặc biệt là các thành viên tham dự các kỳ đại hội TDTT. Song phải khẳng định vai trò đầu tàu không nhỏ của người cán bộ văn hóa - xã hội mẫn cán Lê Văn Thành, người liên tục dẫn đoàn trong các kỳ đại hội.

Ông Thành nói, mỗi cuối chiều hoàn thành công việc về nhà, ngang qua cụm loa truyền thanh, ông thấy vui khi nghe tiếng mình nói trong chiếc loa phát thanh phường về phổ biến đường lối, chủ trương hay chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Ông Thành làm công chức văn hóa - xã hội phường Bắc Mỹ An từ tháng 3-1999. Công việc hiện tại của ông gồm tuyên truyền cổ động; phát thanh (lấy tin, biên tập chương trình, kỹ thuật dựng tin, đọc tin, ghi âm, phát thanh); phụ trách văn hóa, thể thao. Trong đợt chống dịch từ cuối năm 2020 và cả năm 2021, ông Thành luôn tích cực, ngoài nhiệm vụ chính là biên tập các bản tin từ các chủ trương, chính sách để phổ biến cho người dân biết, hiểu và thực hiện, ông còn chở theo loa di động, treo băng rôn, khẩu hiệu khắp các kiệt hẻm trên địa bàn phường để tuyên truyền chống dịch.

Không chỉ xuất bản tin cho phường mình, ông Thành hỗ trợ, giúp đỡ phường bạn tuyên truyền chống dịch. “Có lần đi ngang qua đường trên địa bàn phường bạn, tôi nghe tiếng loa phát thanh với giọng đọc quen quen. Chững lại một chút thì nhận ra là giọng... mình. Cũng vui. Tự nhiên có động lực giúp đỡ hết thảy mọi người. Cái nghề chi lạ”, ông Thành cười vui.

Ở phường Mỹ An và quận Ngũ Hành Sơn, đều nghe tiếng về Đội hoạt động xã hội tình nguyện phường Mỹ An, do ông Thành làm đội trưởng. Đội có nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống mại dâm, ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Kết quả hoạt động của Đội đã tạo nên thương hiệu cho phường Mỹ An cũng như cá nhân ông Thành.

Gần 15 năm đầu công tác, với những cống hiến của mình, ông Thành cùng tập thể phường Mỹ An được tặng bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bằng khen của UBND thành phố; giấy khen cấp quận, phường…

“Vào phường, mình còn thiếu nhiều thứ nên bắt buộc phải học, tự học để hoàn thiện mình. Tự cho mình là người chịu khó, dù vừa học, vừa làm song vẫn đạt hai bằng trung cấp chuyên ngành loại giỏi và 1 bằng đại học Luật tại chức. Hơn 10 năm đầu, bao giờ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt gần chục danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 lần đi báo cáo toàn quốc với vai trò Đội trưởng đội hoạt động xã hội tình nguyện; là 1/49 lao động giỏi, lao động sáng tạo được biểu dương toàn thành phố; tổ chức 3 kỳ Đại hội TDTT cấp phường đều được chọn là đơn vị đứng đầu thành phố”, ông Thành tâm sự.

Ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết, trong nhiệm vụ chuyên môn, ông Thành luôn hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc là đằng khác. Ngoài xã hội, ông Thành là công dân tốt.

Còn bà Nguyễn Thị Anh Thi, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn khẳng định: “Dịp chống dịch căng thẳng, anh Thành là người nhiệt tình, năng nổ và sáng tạo”. Cái sáng tạo ấy, là ông Thành đã chủ động nhờ người biên tập các bản tin liên quan đến chống dịch sang tiếng Anh để tuyên truyền cho đối tượng người nước ngoài cư trú trên địa bàn nghe thấu, thực hiện. Dĩ nhiên, là sau khi biên tập, ông gửi cho Đảng ủy phường, phường gửi lên quận xem xét có bảo đảm nội dung, chất lượng phát âm mới phổ biến tuyên truyền...

Ông Lê Văn Thành, có lẽ cũng như nhiều cán bộ, công chức mẫn cán ở các nơi trên địa bàn thành phố, bằng tấm gương tự học và nỗ lực cao nhất, làm một gạch nối đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của thành phố hôm nay. 

TRỌNG HUY

.