Xây dựng thành phố thân thiện với trẻ em

.

Ngày 9-5, tại buổi làm việc với bà Lesley Miller, Phó trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao nỗ lực của UNICEF đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại thành phố trong thời gian qua, đặc biệt là hỗ trợ Đà Nẵng tham gia sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, thành phố luôn quan tâm và có nhiều giải pháp nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Thành phố đã ban hành Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2021-2030 với hàng loạt mục tiêu, hoạt động.

Thời gian tới, thành phố đề nghị UNICEF tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện một số mục tiêu như: bảo đảm mọi trẻ em được sống và phát triển, được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, dinh dưỡng; bảo đảm mọi trẻ em được bảo vệ, phòng ngừa xâm hại và bạo lực, được tiếp cận giáo dục có chất lượng và điều kiện vui chơi, giải trí…

Bà Lesley Miller bày tỏ ấn tượng trước những kết quả thành phố đạt được trong các hoạt động chăm sóc hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ và trẻ em; đồng thời khẳng định UNICEF Việt Nam tiếp tục hỗ trợ thành phố Đà Nẵng triển khai các kế hoạch hợp tác riêng giữa UNICEF với thành phố.

Trong đó, tập trung một số mục tiêu chính như: xây dựng các chính sách, ưu tiêu đối với vấn đề trẻ em, xây dựng các mô hình trợ giúp xã hội gắn kết với các chương trình y tế, giáo dục; tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em; thúc đẩy chuyển đổi số cho học sinh, trẻ em thiệt thòi, khuyết tật; chú trọng y tế, dinh dưỡng, vệ sinh cho thanh thiếu niên và học sinh.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích