140 học viên tham gia 'Học kỳ trong quân đội' năm 2022

.

ĐNO - Sáng 18-6, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 với sự tham gia của 140 học viên đến từ các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Anh Nguyễn Bá Duân – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố (góc trái) tiễn các em học sinh tham gia “Học kỳ trong quân đội” năm 2022. Ảnh: NGỌC QUỐC
Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố (bìa trái) tiễn các học viên tham gia “Học kỳ trong quân đội” năm 2022. Ảnh: NGỌC QUỐC

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 18-6 đến 1-7 tại Trung đoàn Bộ binh 971 (quận Liên Chiểu).

Bên cạnh các nội dung huấn luyện điều lệnh quân đội, làm quen với một số vũ khí thông thường, các học viên còn được học nhiều kỹ năng như: sinh hoạt tập thể; phòng cháy và chữa cháy; làm việc nhóm; giao tiếp; tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao; trải nghiệm sinh hoạt cùng người dân ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang).

Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố cho biết, chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 được tổ chức dành cho thanh thiếu niên từ 12-16 tuổi. Đây là hoạt động rèn luyện ý nghĩa giúp các em trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Tham gia chương trình, thanh thiếu niên được đào tạo, huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, các nội dung hoạt động giáo dục về quân đội, qua đó, giúp nâng cao ý thức trách nhiệm đối với xã hội và gia đình, góp phần định hướng nhân cách cho các em.

NGỌC QUỐC - THẢO VY

;
;
.
.
.
.
.