Giải quyết hợp lý nguyện vọng của người dân

.

Ngày 15-6, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6-2022 để giải quyết các kiến nghị của công dân.

Trình bày tại buổi tiếp công dân, đại diện các hộ dân mua đất tại dự án New Danang City của Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) cho biết, hiện nay Công ty Phú Gia Thịnh không thực hiện đúng cam kết và đang có ý định hủy hợp đồng đối với các hộ dân đã ký hợp đồng mua đất của dự án, đồng thời thay đổi công năng để bán dự án và chuyển mục đích sử dụng để có lợi nhuận cao hơn. Vì vậy, các hộ dân đề nghị thành phố xem xét không nên thống nhất việc chuyển đổi theo mục đích của Công ty Phú Gia Thịnh.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của người dân, ý kiến tham mưu của đại diện các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ những khó khăn của các hộ dân, khẳng định thành phố rất quan tâm đến dự án này và sẽ giải quyết dứt điểm trong thời gian tới. UBND thành phố đã giao Sở Xây dựng khẩn trương rà soát lại toàn bộ vụ việc, trực tiếp làm việc với nhà đầu tư và báo cáo với UBND thành phố về kết quả cũng như phương án giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Về trường hợp của vợ chồng ông Dương Ngọc Đủ và bà Huỳnh Thị Mai Thủy (hộ khẩu thường trú tại phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) mong muốn được chuyển sang căn hộ chung cư có diện tích lớn hơn, tạo thuận lợi cho cả 2 vợ chồng và các con của ông cùng cư trú trong căn hộ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát nếu còn phòng có diện tích lớn hơn tại chung cư Bệnh viện Ung bướu thì bố trí cho gia đình ông Đủ.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã tiếp, giải quyết kiến nghị của 4 hộ dân gồm: ông Nguyễn Hữu Hiền, chủ cơ sở kinh doanh sản xuất nước đá tại âu thuyền Thọ Quang; bà Trần Thị Huệ (phường Thạch Thang, quận Hải Châu); ông Nguyễn Phước Đoàn (trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê); ông Huỳnh Đức Tống (trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) liên quan đến việc thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nộp tiền sử dụng đất, xin bố trí đất tái định cư. Qua các ý kiến của từng hộ dân cũng như các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã trao đổi và giải quyết hợp tình, hợp lý từng trường hợp cụ thể.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.