Người tổ trưởng mẫn cán

.

Tổ trưởng phải luôn gương mẫu đi đầu mới vận động được người dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của thành phố. Đó là kinh nghiệm được ông Bùi Văn Sỹ (SN 1972) đúc kết trong vai trò Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) 44, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu).

Đảm nhận vai trò tổ trưởng từ tháng 3-2020 cho đến nay, ông Bùi Văn Sỹ luôn được người dân trong TDP 44 tín nhiệm và quý mến bởi tấm lòng sẻ chia giúp đỡ bà con và sự tận tụy trong công việc. Vốn xuất thân là bộ đội về hưu, ông Sỹ vẫn giữ đức tính kỷ luật, gương mẫu đi đầu trong mọi việc của tổ dân phố.

Thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Sỹ là người trực tiếp tham gia phân bổ rau, củ, quả đến từng hộ dân. Khi thấy người dân gặp khó khăn, ông thực hiện ý tưởng tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” và đóng góp 5,9 triệu đồng mua rau sạch cho người dân trong tổ. Ông Sỹ còn vận động giúp đỡ 34 hộ gia đình khó khăn, người già yếu. “Gia đình tôi không khá giả, nhưng những lúc bà con cần hỗ trợ nhất mà mình góp được chút tấm lòng cũng là niềm vui”, ông Sỹ nói.

Sát cánh cùng nhân dân vượt qua những thời điểm khó khăn, ông Sỹ đã thành công khi gắn kết bền chặt tình làng nghĩa xóm. Nhờ vậy, công tác vận động, tuyên truyền của tổ trưởng TDP 44 luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. “Thời gian đầu, khi được thông báo họp tổ, bà con chưa quan tâm, đến dự rất thưa thớt. Nhưng sau này, khi trải qua nhiều chuyện, nhất là sự tương thân tương ái kết hợp với công tác tuyên truyền, chỉ trong thời gian ngắn, 100% hộ dân đều tham gia sinh hoạt tổ đầy đủ”, ông Sỹ tâm sự.

Ông Bùi Văn Sỹ thường xuyên phát động người dân trong TDP dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm sạch ngõ hẻm. Các cột đèn, trụ điện tại TDP 44 không có tình trạng dán quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan. Hễ thấy quảng cáo, rao vặt dán ở đâu là ông Sỹ sẽ đến cạo rửa sạch sẽ, không để quảng cáo, rao vặt gây ảnh hưởng đến diện mạo chung của khu phố. Qua vận động của ông Sỹ, người dân đóng góp kinh phí để mua 60 thùng đựng rác đặt trên tuyến đường Đào Nguyên Phổ, trong đó ông Sỹ ủng hộ từ tiền cá nhân một nửa. Việc tuyên truyền vận động bà con nhân dân chấp hành tốt công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được Tổ trưởng TDP 44 quan tâm thực hiện, đến nay đã có 100% hộ gia đình trong tổ được trang bị bình cứu hỏa tại nhà.

TDP 44 có 115 hộ dân với 465 nhân khẩu và nhiều nhà trọ cho thuê với nhiều nhân khẩu vãng lai. Để làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, ông Sỹ đã gõ cửa từng hộ gia đình, từng nhà trọ để rà soát và ghi chép cẩn thận tên, tuổi, số điện thoại… vào sổ quản lý nhân khẩu, sổ quản lý nhà trọ. Mỗi cuốn sổ quản lý nhà trọ đều có ảnh của người thuê, từ đó giúp ông nắm chắc địa bàn, giữ vững tình hình an ninh trật tự trong tổ. Công tác này được lực lượng Công an phường Hòa Minh ghi nhận và đánh giá cao.

Bí thư Chi bộ KDC Hòa Phú 5B (phường Hòa Minh) Trương Sáu đánh giá, ông Bùi Văn Sỹ là người tổ trưởng mẫn cán, tháo vát chẳng nề hà khó khăn luôn giúp đỡ nhân dân trong TDP. Ông được bà con tin tưởng và xứng đáng là người tổ trưởng vì dân.

Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh Phạm Ngọc Lãnh nhận định: “Ông Sỹ là cựu chiến binh luôn giữ vững và  phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong vai trò tổ trưởng dân phố, gương mẫu đi đầu và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ông là tấm gương sáng để thế hệ trẻ địa phương noi theo”.

Từ những nỗ lực của mình, ông Bùi Văn Sỹ đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”; UBND quận Liên Chiểu tặng giấy khen đã có “Thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19”.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.