Phòng Cảnh vệ miền Trung kỷ niệm 5 năm thành lập

.

ĐNO - Ngày 12-6, Phòng Cảnh vệ miền Trung (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an) tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập (14-6-2017 - 14-6-2022). Đến dự, có Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Thái Đại Ngọc (ngoài cùng, bên phải) trao tặng bằng khen cho tập thể phòng Cảnh vệ miền Trung. Ảnh: LÊ HÙNG
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Thái Đại Ngọc (bên phải) trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Phòng Cảnh vệ miền Trung. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo báo cáo tại buổi lễ, 5 năm qua, Phòng Cảnh vệ miền Trung đã xây dựng 191 kế hoạch, phương án, chủ động phối hợp các đơn vị triển khai bảo vệ an toàn tuyệt đối trên 793 cuộc hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó có 162 cuộc của lãnh đạo chủ chốt, 23 đoàn khách quốc tế có chế độ cảnh vệ và nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng do Đảng, Nhà nước tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ khẳng định, từ khi thành lập đến nay, Phòng Cảnh vệ miền Trung đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Đặc biệt, bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh đạo cấp cao, các mục tiêu trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các sự kiện quan trọng và các đoàn khách quốc tế hoạt động tại khu vực miền Trung -Tây nguyên, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Thời gian tới, Thiếu tướng Trần Hải Quân đề nghị Phòng Cảnh vệ miền Trung tập trung thực hiện tốt các mặt công tác, thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về công tác cảnh vệ trong tình hình hiện nay.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan trong thực hiện công tác cảnh vệ, cũng như chủ động nghiên cứu, ký quy chế phối hợp các đơn vị liên quan nhằm bảo đảm an ninh, an toàn đối tượng cảnh vệ hoạt động tại khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (thứ 6, phải sang) tặng bằng khen cho tập thể và 12 cá nhân của phòng Cảnh vệ miền Trung. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 6, phải sang) tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân của Phòng Cảnh vệ miền Trung. Ảnh: LÊ HÙNG

Dịp này, Phòng Cảnh vệ miền Trung vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân. UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân của Phòng Cảnh vệ miền Trung có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng cũng được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen. 

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.