Một bé trai đi lạc trên tàu hỏa

.

ĐNO - Chiều 17-7, lãnh đạo Đội khách vận Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho biết, tổ tàu khách Thống Nhất SE11 vừa kịp thời phát hiện bé trai 10 tuổi đi lạc trên tàu và gửi tàu đưa về gia đình tại Nam Định vào trưa nay.

Cụ thể, khoảng 23 giờ 30 tối 16-7, tàu khách Thống nhất SE11 Hà Nội - Sài Gòn đang đi qua khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, thì tiếp viên toa 2 báo trưởng tàu trong toa có một bé trai khoảng 10 tuổi không có người thân đi cùng.

Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu đã đến toa 2, đưa cháu về toa bưu vụ để hỏi chuyện, tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, cháu chỉ nhớ được tên là Lê Đại Dương, nhà ở Nam Định, nhưng không nhớ được tên bố, mẹ, người thân, không nhớ được số điện thoại của người thân.

Sau đó, tổ tàu phát thanh trên tàu tìm người thân đi cùng với cháu, nhưng không có ai nhận.

Rất may, cháu còn nhớ được là đang học lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Hồng Sơn. Tổ tàu tra trên mạng internet tìm được ảnh các thầy cô của trường, đưa cháu bé nhận diện. Cháu nhận ra được một số thầy cô nên tổ tàu đã điện cho ga Nam Định về trường hợp của cháu để báo công an, phối hợp tìm người thân.

Đến khoảng 6 giờ 54 sáng 17-7, trưởng tàu đã nhận được điện thoại của công an khu vực thành phố Nam Định gọi điện nhờ giữ cháu bé và bàn giao công an Đà Nẵng, trong khi chờ tìm người nhà cho cháu.

Đến khoảng 10 giờ, gia đình của bé Dương đã liên hệ với tổ tàu, sau khi kiểm tra, xác nhận đúng người thân, tổ tàu đã bàn giao cháu Dương cho ga Đà Nẵng. Hiện cháu đã được nhân viên ga gửi lên tàu SE6 về ga Nam Định cho gia đình.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.