Chính trị - Xã hội

Bảo đảm thực hiện nghiêm các nguyên tắc xây dựng Đảng

06:07, 17/08/2022 (GMT+7)

Ngày 16-8, Học viện Chính trị khu vực 3 tổ chức hội thảo khoa học “Thực hiện các nguyên tắc xây dựng Đảng ở Đảng bộ các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên hiện nay”.

Đề dẫn hội thảo cho biết, thời gian qua, Đảng bộ các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên đã quán triệt và thực hiện khá nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhờ đó xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm cụ thể hóa các nguyên tắc thành quy chế, quy định trong từng mặt công tác xây dựng Đảng để triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, việc thực hiện các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng vẫn còn nhiều bất cập, yếu kém như: nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên về nguyên tắc chưa đầy đủ, toàn diện, sâu sắc; một số nguyên tắc chưa được cụ thể hóa bằng quy chế, quy định để triển khai thực hiện…

Các cán bộ, đảng viên bị xử lý, kỷ luật thời gian qua đều vi phạm các nguyên tắc xây dựng Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc.

Hội thảo đặt ra vấn đề tạo sự thống nhất nhằm thực hiện tốt các nguyên tắc xây dựng Đảng, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và tiếp tục kiên định, thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng trong tình hình hiện nay.

H.NHUNG

.