Lấy ý kiến quy hoạch phân khu đô thị sườn đồi

.

Ban quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng vừa có văn bản triển khai lấy ý kiến rộng rãi và công khai đối với nội dung lập quy hoạch “phân khu đô thị sườn đồi” theo tỷ lệ 1/2.000. Thời gian nhận ý kiến đối với tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư đến ngày 20-9-2022.

Theo nội dung dự thảo phân khu đô thị sườn đồi bao gồm địa bàn các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phú (huyện Hòa Vang), giới hạn phía đông là tuyến đường tránh nam Hải Vân và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, phía tây là các dãy núi cao, phía bắc là quy hoạch phân khu công nghệ cao, phía nam là giáp phạm vi quy hoạch các phân khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phân khu dự trữ phát triển. Định hướng quy hoạch đối với phân khu đô thị sườn đồi là phát triển khu đô thị mới, hiện đại và kiểu mẫu với hệ số sử dụng đất cao, mật độ xây dựng thấp.

Không gian đô thị phát triển hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, hình thành các khu chung cư cao tầng gắn với những không gian xanh công cộng rộng lớn, trong đó điểm nhấn không gian là khu đô thị thương mại. Về quy hoạch phân khu chức năng có khu đô thị ở hiện đại thông minh diện tích 911ha; khu đô thị mới diện tích 222ha; trung tâm thể dục - thể thao diện tích 169ha; công viên, cây xanh, mặt nước 210ha…

Định hướng phát triển kinh tế lấy du lịch và các dịch vụ du lịch chất lượng cao làm trụ cột nhằm khai thác đặc trưng khí hậu và cảnh quan thiên nhiên của khu vực để phát triển thành tổ hợp khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp theo chủ đề, thư giãn và nghỉ dưỡng chữa bệnh, thể thao phục hồi sức khỏe, vui chơi giải trí.

Đồng thời gắn kết với khu du lịch Bà Nà Hills và khu vực rừng núi phía tây với các hoạt động du lịch sinh thái, mạo hiểm gắn với thiên nhiên, đời sống hoang dã và dã ngoại.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.