Chính trị - Xã hội

Nâng cao kỹ năng trợ giúp phụ nữ và trẻ em bị bạo lực

07:05, 26/08/2022 (GMT+7)

Ngày 25-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phối hợp Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực địa chỉ tin cậy trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực phụ nữ và trẻ em.

Khóa tập huấn lần này tập trung cho quận Hải Châu và Sơn Trà, chia làm 4 lớp, mỗi lớp 1 buổi. Thời gian đến, Hội LHPN thành phố tiếp tục mở rộng đến các quận, huyện còn lại.

Tại các lớp tập huấn, thành viên của những mô hình địa chỉ tin cậy được báo cáo viên chia sẻ cách nhận diện các hình thức bạo lực trên cơ sở giới; quy trình phối hợp xử lý các vụ việc bạo lực; hướng dẫn cách tư vấn cho người có hành vi bạo lực. Đồng thời, cung cấp một số nội dung cơ bản về chức năng, nhiệm vụ của địa chỉ tin cậy; kỹ năng trợ giúp nạn nhân khi bị bạo lực.

Theo Hội LHPN thành phố, hiện trên địa bàn thành phố có gần 400 mô hình địa chỉ tin cậy. Những năm qua, nhờ sự tư vấn, hỗ trợ hiệu quả từ mô hình địa chỉ tin cậy, nhiều chị em được bảo vệ trước nạn bạo hành gia đình; nhiều cặp vợ chồng đã được hàn gắn, thuận hòa, từ đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương và hạn chế khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp.

XUÂN DŨNG

.