Chính trị - Xã hội

Tăng cường phục vụ nhân dân, du khách, quảng bá điểm đến

13:43, 12/09/2022 (GMT+7)

Quận Sơn Trà vừa tổ chức chuỗi hoạt động, sự kiện quan trọng, thiết thực, ý nghĩa để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, du khách và quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông, quảng cáo ở thành phố Đà Nẵng, trong nước và tại Hàn Quốc. Những hoạt động này cũng nhằm hướng đến xây dựng và phát triển quận Sơn Trà thành đô thị văn minh, hiện đại, trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính và kinh tế biển của thành phố.

Quận Sơn Trà đang xây dựng và phát triển thành đô thị văn minh, hiện đại, trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính và kinh tế biển của thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Quận Sơn Trà đang xây dựng và phát triển thành đô thị văn minh, hiện đại, trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính và kinh tế biển của thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Quảng bá hình ảnh Sơn Trà tại Hàn Quốc

Đường tranh bích họa tại khu vực Tân An, phường Mân Thái (quận Sơn Trà) có chủ đề “Câu chuyện làng chài” với 20 bức tranh có tổng chiều dài gần 400m, diện tích hơn 1.200m2 mô tả những nét đẹp trong đời sống, sinh hoạt đời thường của người dân miền biển, sinh vật biển...

Đường tranh khai trương vào ngày 29-8 do quận Sơn Trà đầu tư với tổng kinh phí 600 triệu đồng giúp đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và đưa nghệ thuật cộng đồng vào không gian sống, bảo tồn làng biển xưa... Cũng trong ngày 29-8 diễn ra lễ công bố biểu trưng của quận Sơn Trà nhằm quảng bá, truyền thông những hình ảnh, giá trị đặc trưng của một điểm đến xanh, văn minh, hiện đại... cho du khách trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, UBND quận Sơn Trà đã ký kết hợp tác với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên để giới thiệu thông tin, hình ảnh về quận trên kênh DaNangtv, VTV8. Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà ký kết hợp tác với Công ty TNHH Đức Hương Anh, Tổng Công ty Miền Trung Cosevco, Công ty TNHH Mặt Trời Vàng, Công ty CP Mono Art, Công ty TNHH May Link, Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Dịch vụ Happy How để quảng bá hình ảnh, du lịch của quận.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà Vũ Thế Hệ thông tin: “Các doanh nghiệp sẽ hợp tác với quận tổ chức giải chạy thường niên Sơn Trà Heritage Marathon và các sự kiện, hoạt động thể thao, du lịch; đồng thời, phát các đoạn phim ngắn về du lịch của quận Sơn Trà trên các bảng quảng cáo ứng dụng công nghệ led; hợp tác sản xuất các đoạn phim, phim ca nhạc với hình ảnh, du lịch của quận Sơn Trà và phát sóng trên các kênh truyền hình quảng cáo tại Hàn Quốc như: GS Shop, Shinsegae TV Shopping, Lotte Home & Shopping, Hyundai Home & Shopping...”.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Miền Trung Cosevco Phạm Minh Quân cho hay: “Trong kế hoạch ngắn hạn, công ty tổ chức giải đua Go Kart quốc tế với sự tham gia của các tay đua chuyên nghiệp trong, ngoài nước để người dân địa phương có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm bộ môn thể thao mới và tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ. Thông qua sự kiện này, hình ảnh và du lịch của quận Sơn Trà sẽ được có mặt trên các kênh truyền thông quốc tế. Bên cạnh đó, mục tiêu dài hạn của công ty là đầu tư, xây dựng các công trình tiện ích cộng đồng như: trường học liên cấp, bệnh viện đa khoa quốc tế chất lượng cao để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đời sống cho người dân địa phương cũng như thu hút thêm lao động chất lượng cao, nhất là những chuyên gia nước ngoài, góp phần xây dựng điểm đến tiện nghi, thân thiện, an toàn...”.

Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Công trình cải tạo, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (“Một cửa”) của quận Sơn Trà vừa khánh thành vào ngày 29-8 vừa qua có diện tích được mở rộng gấp 4 lần so với trước đây. Điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện ích không những đáp ứng số lượng hồ sơ cần giải quyết thủ tục hành chính hiện nay là hơn 7.500 hồ sơ/tháng mà còn đáp ứng yêu cầu phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính của công dân, tổ chức trong tương lai với nhiều thủ tục được phân cấp về quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Công Thanh phấn khởi: “Việc cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị tại bộ phận “Một cửa” của quận bảo đảm đạt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tối đa thời gian cũng như chi phí của người dân và doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận”.

Theo Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi, thời gian qua, nhờ triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận giữ vững ổn định, bảo đảm môi trường phát triển sản xuất, kinh doanh. Công tác thu ngân sách đã đạt 111,5% kế hoạch dự toán đề ra, tăng 130,4% so với cùng kỳ năm ngoái...

Hiện nay, quận đang tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đạt kết quả cao nhất và toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2022. Bên cạnh đó, quận cũng tập trung thực hiện hiệu quả mô hình chính quyền đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng; chú trọng xây dựng văn hóa, văn minh đô thị, bảo đảm an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn...

Đồng thời triển khai chương trình hành động thực hiện Kết luận số 209-KL/TU ngày 22-6-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng, phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo với mục tiêu xây dựng và phát triển quận Sơn Trà thành đô thị văn minh, hiện đại, là trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính và kinh tế biển của thành phố.

HOÀNG HIỆP

.