Thanh niên tôn giáo cùng hành động vì môi trường

.

Ngày 18-9, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ngày hội “Thanh niên tôn giáo cùng hành động vì môi trường” năm 2022 với gần 500 thanh niên tham gia.

Tại chương trình, Thành Đoàn phát động phong trào “Thanh niên tôn giáo cùng hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp”; tổ chức thi vẽ tranh chủ đề “Vì một thành phố xanh”; thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về môi trường; thi các trò chơi nhỏ về nội dung bảo vệ môi trường.

Dịp này, Thành Đoàn và Đoàn Thanh niên các quận, huyện trao tặng phương tiện sinh kế cho thanh niên tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 112 triệu đồng.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn cho biết, ngày hội nhằm nâng cao nhận thức đối với thanh niên tôn giáo về tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tuyên truyền đến thanh niên nói không với đồ nhựa dùng một lần; thay đổi thói quen phân loại chất thải rắn, rác thải nguy hại, rác thải tại nguồn...

Đây là dịp giao lưu, học hỏi và gắn kết các thanh niên tôn giáo, phát huy sức mạnh, sự đồng lòng trong xây dựng thành phố thân thiện với môi trường.

NGỌC QUỐC

 

;
;
.
.
.
.
.