Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp

.

Thực hiện phong trào “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phát động và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội LHPN quận Cẩm Lệ triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Thọ Tây Võ Thị Thùy Dương cho biết, học tập Bác từ  tinh thần “tương thân tương ái”, các chi hội phụ nữ xây dựng nhiều mô hình ý nghĩa, nhân văn. Trong đó, có thể nhắc đến mô hình “Suất ăn 0 đồng” do Chi hội Phụ nữ số 1 thực hiện tại nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư. Theo đó, đều đặn vào mỗi sáng thứ ba hằng tuần, các hội viên sẽ tự tay chuẩn bị nguyên liệu và nấu tặng 50 suất ăn trao đến người lao động nghèo, học sinh khó khăn. Tại Chi hội Phụ nữ số 7, từ năm 2007 đến nay, đều đặn 2 lần mỗi tháng, các hội viên thu gom rác thải tài nguyên đem bán tạo nguồn kinh phí nhằm giúp chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chi hội.

Bên cạnh các mô hình cải thiện an sinh xã hội, Hội LHPN phường còn xây dựng các chuyên đề học tập theo tấm gương của Bác để các chi hội nâng cao kiến thức của mình. Năm 2021 và 2022, Hội LHPN phường xây dựng sổ tay tuyên truyền những nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và trao tặng 30 đầu sách về cuộc đời và sự nghiệp của Bác để tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi hội, đồng thời vận động gia đình các hội viên phụ nữ treo ảnh Bác.

Tại phường Hòa Xuân, Hội LHPN phường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp mãi tên người” nhằm giúp chị em hội viên trau dồi kiến thức trong học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời, trao tặng 27 ảnh Bác để cụ thể hóa phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ treo ảnh Bác Hồ”.

Chị Phạm Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Xuân cho biết, đây là một trong những nội dung học tập và làm theo gương Bác được Hội LHPN phường triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua. Học Bác tính tiết kiệm, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, Hội LHPN phường xây dựng mô hình “Nuôi heo đất” để giúp đỡ 4 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN phường vận động hội viên, các mạnh thường quân thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” để nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi với số tiền 6 triệu đồng/năm đối với mỗi cháu. Năm nay, Hội LHPN phường triển khai mô hình “Địa chỉ nhân đạo”, hiện đang giúp đỡ và nuôi dưỡng em Đặng Thị Ngọc Anh (Chi hội Phụ nữ số 3) bị bệnh bại não với số tiền hỗ trợ 500.000 đồng/quý.

Trong khi đó, mô hình “Bữa trưa 0 đồng” tại phường Hòa An do Chi hội Phụ nữ số 15 phát động nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng. Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa An Nguyễn Thị Hoa cho biết, Hội LHPN phường xây dựng mô hình này nhằm giúp đỡ người khó khăn. “Những ngày lễ như 8-3, 20-10, hay các dịp Tết, Hội LHPN phường tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” dành cho các hội viên phụ nữ khó khăn các nhu yếu phẩm thiết yếu, sản phẩm gia dụng cần thiết cho gia đình của mình. Ngày 14, 15 âm lịch hằng tháng, các hội viên sẽ chung tay nấu “Suất ăn chay miễn phí” tặng cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng”, chị Hoa nói.

Chủ tịch Hội LHPN quận Cẩm Lệ Ngô Thị Thùy Trang cho biết, việc học tập và làm theo Bác từ những việc làm giản dị, thường ngày. Chính vì vậy, các cấp Hội LHPN quận triển khai các mô hình thiết thực, góp phần nâng cao đời sống của hội viên cũng như tương trợ người khó khăn với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.