Nâng cao chất lượng công tác xuất bản, đáp ứng nhu cầu bạn đọc

.

Chiều 7-10, phát biểu tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 - 10-10-2022), Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chúc mừng thành tựu vẻ vang, đáng tự hào của Nhà xuất bản (NXB) Đà Nẵng trong 38 năm xây dựng, trưởng thành và đạt những thành tựu to lớn hơn trong tương lai. Đồng thời, ghi nhận nỗ lực của NXB Đà Nẵng trong việc cho ra đời những đầu sách, ấn phẩm có giá trị, nhất là sách về văn hóa, con người miền Trung nói chung, đất Quảng Nam - Đà Nẵng nói riêng. Qua đó, góp phần vào thành tựu chung của ngành xuất bản Việt Nam và trở thành một địa chỉ xuất bản tin cậy cho các đối tác, bạn đọc cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng hoa chúc mừng Nhà xuất bản Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng hoa chúc mừng Nhà xuất bản Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định, việc phát động các hoạt động nhân ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc hằng năm luôn là nội dung quan trọng được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo. Những ngày hội sách cũng chính là một trong những điều kiện thuận lợi để NXB Đà Nẵng đưa ra định hướng phát triển bền vững, mạnh mẽ, hấp dẫn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến định hướng, NXB Đà Nẵng cần không ngừng ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới, cách thức quản trị và cách tiếp cận mới để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất và lượng trong hoạt động của mình.

Từ khi thành lập (năm 1984) đến nay, NXB Đà Nẵng đã làm “bà đỡ” cho hàng chục ngàn đầu sách và văn hóa phẩm, đóng góp đáng kể vào thành tựu chung của ngành xuất bản Việt Nam. Trong đó, có nhiều đầu sách, công trình văn hóa và khoa học ấn tượng, được bạn đọc đánh giá cao như: Những viên ngọc quý thời đại Hồ Chí Minh, Tuyển tập Huỳnh Thúc Kháng, Phạm Phú Thứ toàn tập, Có 500 năm như thế... Thời gian tới, NXB Đà Nẵng xác định tập trung nâng cao chất lượng hoạt động và thực hiện nhiệm vụ kép (làm tốt công tác tư tưởng văn hóa và phát triển công tác xuất bản). Bên cạnh đó, sắp xếp bộ máy làm việc và tiếp tục nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, biên tập viên. Triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, mở rộng thị trường, hợp tác với các đối tác tiềm năng.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.