Chính trị - Xã hội

Phát hiện trăn gấm siết gục khỉ vàng trên núi Sơn Trà

08:49, 11/10/2022 (GMT+7)

Ngày 10-10, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (thuộc Chi cục Kiểm lâm thành phố) cho biết, một cá thể khỉ trên núi Sơn Trà, Đà Nẵng vừa bị trăn gấm quấn chết.

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 9-10, khi nhóm Chung tay cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã Sơn Trà - Đà Nẵng đang trên đường tìm một chú khỉ bị thương để chữa trị thì phát hiện trên đường Lê Văn Lương bên vệ đường có một con trăn đang quấn chặt một cá thể khỉ vàng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm địa phương nhanh chóng có mặt, hỗ trợ nhóm giải cứu cá thể khỉ. Tuy nhiên do bị trăn lớn quấn chặt nên cá thể khỉ vàng đã chết...

Trăn gấm tấn công cá thể khỉ được xác định dài gần 5m, nặng khoảng 30kg. Hiện lực lượng chức năng đã đưa trăn về chăm sóc và thả về núi Sơn Trà.

Vào ngày 17-9, một cá thể trăn gấm (Python reticulatus) cũng được Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn thả về lại môi trường tự nhiên. Cá thể trăn gấm này nặng 6kg, đã bò lạc xuống khu dân cư thuộc tổ 70, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà và được người dân phát hiện bắt giữ, báo cho lực lượng chức năng.

VĂN HOÀNG

.