Tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn thành phố. Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND quận, huyện tập trung chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của bộ, ban, ngành Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về công tác PCCC và CNCH đến cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân để nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH.

Đồng thời, xác định công tác PCCC và CNCH là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, từ đó đưa ra quan điểm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH với phương châm lấy phòng ngừa là chính; khi xảy ra cháy, tai nạn, sự cố phải nhanh chóng, kịp thời triển khai các biện pháp chữa cháy, CNCH theo phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ, tai nạn, sự cố gây ra. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phổ biến kiến thức, huấn luyện kỹ năng về PCCC và CNCH.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, phúc tra tổng thể về PCCC đối với các cơ sở nguy hiểm cháy nổ cao, đặc biệt là cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường; các chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở trong khu công nghệ cao, khu công nghiệp, các kho, tổng kho xăng dầu, gas; chung cư, nhà cao tầng, các cơ sở nhà nghỉ, trọ; các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao nằm sâu trong khu dân cư; khu tập trung đông dân cư, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH theo quy định.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.