Chính trị - Xã hội

Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

06:27, 10/11/2022 (GMT+7)

Đảng bộ khối Các cơ quan thành phố hiện có có 97 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, gồm 52 đảng bộ cơ sở và 45 chi bộ cơ sở, hơn 6.300 đảng viên. Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Đảng bộ có nhiều chủ trương, biện pháp quyết liệt, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện sai trái, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố tổ chức tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho các cấp ủy trực thuộc.
Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố tổ chức tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho các cấp ủy trực thuộc.

Chủ động đổi mới tuyên truyền

Ban Thường vụ Đảng ủy khối tập trung đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Theo đó, chú trọng công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhất là công tác tuyên truyền kết quả triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Đặc biệt, từ sau Đại hội lần thứ XIII Đảng đến nay đã tập trung tuyên truyền: Chương trình hành động của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện ‘’tự diễn biến’’, ‘’tự chuyển hóa”, và các văn bản quy định mới của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nhất là các bài viết, bài phát biểu của của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tuyên truyền kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương…

Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo Ban chỉ đạo 35 của Đảng ủy khối đẩy mạnh công tác tuyên truyền đấu tranh, phản bác các quan điểm sái trái, thù địch trên không gian mạng, các trang thông tin điện tử, facebook cá nhân, fanpage thông qua việc chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Các thành viên Ban Chỉ đạo 35 theo dõi, quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên trong việc sử dụng internet, mạng xã hội; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, trong việc định hướng, nắm bắt  tình hình tư tưởng của cán bộ đảng viên; siết chặt công tác quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn và bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước.

Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy khối xây dựng, tổ chức lực lượng làm nhiệm vụ tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc gồm 97 thành viên, lập nhóm Zalo thường xuyên chuyển tải nội dung điểm báo hằng ngày, các văn bản, quy định mới của Trung ương, Thành ủy liên quan công tác xây dựng Đảng, các chuyên đề, bài viết…; đồng thời nắm tình hình an ninh chính trị, dư luận trong cán bộ, đảng viên và phát hiện những luồng dư luận trái chiều, thiếu đồng thuận có liên quan đến việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Vận động cán bộ, đảng viên chủ động like, share các tin, bài tuyên truyền tích cực trên Trang tin Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố, nhóm Zalo Ban Chấp hành, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận của Đảng bộ khối.

Ngoài ra, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối chủ động xây dựng và ký kết quy chế với Ban cán sự Đảng UBND thành phố trên lĩnh vực công tác cán bộ, quản lý cán bộ và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của sở, ban, ngành thành phố; ký kết quy chế phối hợp bảo vệ chính trị nội bộ với Công an thành phố, trọng tâm là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bảo vệ cương lĩnh chính trị, đường lối, điều lệ, nguyên tắc tổ chức của Đảng; bảo vệ tổ chức Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; ngăn chặn kịp thời âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch xuyên tạc, phá hoại nền tảng tư tưởng, đường lối chính trị, phá hoại tổ chức đảng từ trong nội bộ Đảng bộ khối, công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại Đảng ủy khối và các cơ quan, đơn vị có tổ chức đảng trực thuộc đảng bộ. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông trong việc phát hiện, gỡ bỏ các tin xấu, độc, các tin đi ngược với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.

Góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Ban Thường vụ Đảng ủy phát động cuộc thi cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ nhất. Kết quả có 85 bài dự thi và được Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen là đơn vị xuất sắc.

Tổ chức hội thi báo cáo viên Đảng ủy khối, trong đó có nhiều chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời cử một báo cáo viên tham gia hội thi thành phố, đạt giải ba với chuyên đề: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - Nhiệm vụ thiết thân của người đảng viên. Phát động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc Đảng bộ khối tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.

Kết quả đoạt giải Nhì toàn đoàn và 1 giải nhất cá nhân. Năm 2022, Đảng bộ Khối có 136 tác phẩm tham dự cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai, đạt 1 Giải A và 1 Giải B toàn quốc.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, có ý nghĩa sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung giáo dục, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục tiêu, quan điểm và các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quả quan điểm sai trái, thù địch. Có thể khẳng định, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Đảng bộ khối Các cơ quan thành phố đạt những kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Trong năm 2020, Trang tin Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tiếp cận hơn 2.559 người, đăng gần 300 tin, bài với hơn 2.014 lượt tương tác và thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia. Đầu năm 2021 đến nay, Trang tin tiếp cận hơn 18.000 người, đăng gần 1.207 tin, bài với hơn 9.404 lượt tương tác và thu hút hơn 1.540 thành viên tham gia... qua đó góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, với chế độ; kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch gây rối chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của thành phố.

HÀ ĐỨC HOÀI

.