Đưa tuổi thơ trở lại với mọi trẻ em

.

ĐNO - “Đà Nẵng luôn xác định trẻ em là thế hệ tương lai, đầu tư cho công tác trẻ em là đầu tư cho an toàn xã hội, phát triển con người và bảo đảm cho sự phát triển bền vững của thành phố”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh như vậy trong lễ kỷ niệm ngày Trẻ em thế giới do UBND thành phố phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức sáng 19-11.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: X.D

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách năng động về phát triển kinh tế - xã hội, thành phố luôn dành sự quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; ưu tiên lồng ghép các mục tiêu vì trẻ em vào việc hoạch định các chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển chung của thành phố.

Trên lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng đạt được một số kết quả. Trẻ em được đảm bảo các quyền cơ bản, các điều kiện về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục để phát triển một cách toàn diện.

Đặc biệt, quan tâm đến quyền tham gia, tạo cơ hội tối đa để trẻ em bày tỏ nguyện vọng, đề đạt các ý tưởng, đề xuất với lãnh đạo thành phố về các vấn đề liên quan đến các em. Qua đó hoàn thiện, thực thi chính sách theo hướng tiếp cận quyền trẻ em, phù hợp với thực tiễn thành phố và tình hình, nhu cầu trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em được phát triển và phát huy các quyền của bản thân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, nhân kỷ niệm ngày Trẻ em thế giới (20-11) năm 2022, bên cạnh việc phối hợp với UNICEF tổ chức lễ kỷ niệm này, thành phố còn thắp sáng cầu Rồng (với ánh sáng cam) từ ngày 25-11 đến ngày 15-12 nhằm hưởng ứng chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

“Đây là một hành động thể hiện cam kết, hành động hưởng ứng, chào đón ngày đặc biệt này với mong muốn thắp sáng lên tình yêu trẻ em trong lòng mỗi người để cả thành phố hướng về trẻ em và nhân rộng những hành động thiết thực và nhân văn trên hành trình “đồng lòng, vì mọi trẻ em” như chủ đề của ngày trẻ em thế giới năm nay”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 2, bên phải) cùng đại diện các đơn vị, cá nhân, trẻ em ký cam kết chung tay bảo vệ trẻ em. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 2, bên phải) cùng đại diện các đơn vị, cá nhân, trẻ em ký cam kết chung tay bảo vệ trẻ em. Ảnh: X.D

Ngày Trẻ em thế giới được tổ chức hằng năm vào ngày 20-11 để kỷ niệm ngày thông qua Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em (CRC) năm 1989 nhằm thúc đẩy quyền của mọi trẻ em.

Năm nay, ngày Trẻ em thế giới diễn ra cùng với thời điểm khai mạc giải Vô địch Thế giới bóng đá nam (World Cup 2022). Vì vậy, lễ kỷ niệm được UBND thành phố phối hợp UNICEF tổ chức nhằm lan tỏa sức mạnh của thể thao đối với sự phát triển của trẻ em.

Nhân dịp này UNICEF nhấn mạnh hai thông điệp chính về trẻ em, gồm: thúc đẩy tầm quan trọng của thể thao đối với trẻ em gái và trẻ em trai, thúc đẩy hòa nhập, xây dựng kỹ năng, năng lực, sự tự tin và sức khỏe tinh thần cho trẻ em và thanh thiếu niên; tất cả người dân Việt Nam tham gia vào đội vì trẻ em - để lên tiếng và ủng hộ các hoạt động nhằm đưa tuổi thơ trở lại với mọi trẻ em.

Trẻ em các nước trên thế giới cùng tham gia đá bóng giao lưu trong lễ kỷ niệm tổ chức ở thành phố Đà Nẵng. Ảnh: X.D

Trẻ em các nước trên thế giới cùng tham gia đá bóng giao lưu trong lễ kỷ niệm tổ chức tại Đà Nẵng. Ảnh: X.D

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.