Hướng tới xây dựng thành phố thân thiện với trẻ em

.

ĐNO - Trưa 19-11, đoàn công tác do bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng về việc hợp tác, triển khai dự án thành phố thân thiện với trẻ em giai đoạn 2022-2026. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5, bên phải sang) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5, bên phải sang) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Ảnh: X.D

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khái quát một số thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, an sinh xã hội của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Trong đó, các chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” với các mục tiêu không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn; không có trẻ em bị bạo hành, xâm hại, bạo lực trong trường học… đã trở thành thương hiệu riêng gắn liền với hình ảnh thành phố.

Qua đó, giúp Đà Nẵng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một thành phố an bình, văn minh, hiện đại. Đây là tiền đề hướng đến xây dựng thành phố thân thiện, an toàn, phù hợp cho trẻ em.

“Chúng tôi hy vọng, với kinh nghiệm trong thực hiện các dự án cũng như sự vào cuộc của tất cả sở, ban, ngành, đoàn thể, Đà Nẵng sẽ xây dựng được thành phố thân thiện với trẻ em. Thành phố cũng nghiên cứu, thực hiện chính sách về quản trị phù hợp các yêu cầu, điều kiện UNICEF đặt ra, hướng tới có thể ký kết bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án thành phố thân thiện với trẻ em giai đoạn 2022-2026 vào tháng 12 năm nay”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp, hỗ trợ của thành phố và nhấn mạnh, Đà Nẵng là một địa phương dành sự quan tâm rất lớn cho trẻ em; đồng thời tin tưởng Đà Nẵng sẽ là biểu tượng, tấm gương cho các thành phố khác noi theo trong công tác bảo vệ trẻ em.

UNICEF đánh giá cao cam kết của thành phố trong việc tạo ra không gian, cơ hội cho trẻ em được bày tỏ những ý kiến, đề xuất của mình. Bên cạnh đó, UNICEF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng đổi mới công nghệ sáng tạo để chuẩn bị cho trẻ em các kỹ năng cần thiết trong tương lai.

“Tôi rất mong sớm trở lại Đà Nẵng để chúng ta ký kết, công bố dự án thành phố thân thiện với trẻ em giai đoạn 2022-2026. Đồng thời, mong thành phố khẩn trương thực hiện vấn đề liên quan đến chính sách để việc ký kết hợp tác diễn ra thuận lợi. Một lần nữa, tôi tin tưởng Đà Nẵng sẽ là thành phố đi đầu trong công tác bảo vệ trẻ em”, bà Rana Flowers bày tỏ.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.