Khó vạn lần dân liệu cũng xong

.

Hơn 5 năm đảm nhiệm vị trí Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) khu dân cư số 13, phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ), ông Trần Chiêm (SN 1958) luôn tận tụy, nỗ lực để xây dựng địa phương vững mạnh, đặc biệt là trong công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ người dân khó khăn.

Ông Trần Chiêm (bên trái) trong chuyến hỗ trợ các suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ảnh: X.HẬU
Ông Trần Chiêm (bên trái) trong chuyến hỗ trợ các suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ảnh: X.HẬU

Nhớ lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông Chiêm luôn lấy dân làm gốc, lắng nghe để đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của người dân trong khu vực.

Khu dân cư số 13 có 186 hộ, hơn 1.000 nhân khẩu. Đa số là lao động ở nơi khác đến thuê trọ, làm việc trong Khu công nghiệp Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ) nên đời sống còn khó khăn. Thấu hiểu điều đó, ông Chiêm vận động các nguồn lực trao tặng quà cho người lao động thuê trọ những dịp lễ, Tết. Ông nhắc nhở các chủ trọ thường xuyên nắm bắt tình hình để có những đề xuất hỗ trợ kịp thời đối với trường hợp khó khăn đột xuất. “Người lao động phải rời quê hương đến Đà Nẵng làm ăn là vì miếng cơm, manh áo nên mình phải thương, xem họ như con cháu trong nhà để hỗ trợ, giúp đỡ. Từ đó, họ cũng dành tình cảm cho người dân ở đây, xem như quê nhà thứ hai”, ông Chiêm nói.

Ông quan tâm những trường hợp khó khăn của địa phương, vận động người giàu, khá ủng hộ 2 địa chỉ nhân đạo mỗi năm, trị giá 3,8 triệu đồng; hỗ trợ người nghèo, trợ cấp Tết hằng năm với 40 suất quà, trị giá 12 triệu đồng; thăm hỏi 25 gia đình chính sách tại địa phương nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) với tổng trị giá 7,5 triệu đồng; thường xuyên hỗ trợ các suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng; thực hiện tốt mô hình 1+5 của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phát động là 5 người giúp 1 người về các lĩnh vực: giảm nghèo, học sinh bỏ học do có hoàn cảnh khó khăn, bạo lực gia đình.

Hoàn cảnh gia đình bà Ông Thị Giang (SN 1947) đặc biệt khó khăn, hai mẹ con phải sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. Biết được hoàn cảnh, ông Chiêm đã đề xuất địa phương và vận động mạnh thường quân tham gia đóng góp sửa chữa, với tổng trị giá 50 triệu đồng. “Ai cũng thương cho hoàn cảnh bà Giang dù lớn tuổi vẫn phải bươn chải để nuôi con bị tâm thần. Vì vậy, với tinh thần của ít lòng nhiều, mọi người đều gom góp hỗ trợ cho gia đình bà. Với trách nhiệm của mình, tôi góp sức để lan tỏa thêm nghĩa cử cao đẹp đó”, ông Chiêm kể.

Ông Chiêm thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh như không đốt vàng mã, rải gạo muối ra đường; không đồng bóng, mê tín dị đoan; vận động nhân dân ra quân vệ sinh môi trường vào ngày Chủ nhật; xóa các điểm đổ rác thải sai quy định gây ô nhiễm môi trường tại ngã ba đường Nguyễn Như Đãi. Đồng thời, ông tích cực nhắc nhở người dân chung tay giữ vững an ninh, trật tự khu dân cư; phối hợp các hội, đoàn thể tăng cường quản lý nhân khẩu, quản lý các phòng trọ. Qua vận động, các tuyến đường, ngã ba trong khu dân cư đều được lắp đặt camera an ninh, giúp hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Thọ Tây Trần Thị Bích Liên đánh giá, ông Trần Chiêm là người triển khai nhanh chóng, hiệu quả các chương trình do Mặt trận phường phát động; tâm huyết với công tác, phong trào Mặt trận ở địa phương, đồng thời luôn quan tâm giúp đỡ người dân khi họ cần.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.