Chính trị - Xã hội

Nỗi lo thang máy tại khu chung cư Phong Bắc

10:29, 23/11/2022 (GMT+7)

ĐNO - Thang máy thường xuyên ngừng hoạt động, dừng đột ngột trong lúc di chuyển khiến không ít người dân tại block CT07, khu chung cư Phong Bắc (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) sống trong thấp thỏm, lo âu.

Cửa thang máy tại tầng 6 bị bật ra ngoài vào tối 21-11. Ảnh: NVCC
Cửa thang máy tại tầng 6 bị bật ra ngoài vào tối 21-11. Ảnh: NVCC

Tối 21-11, trên Facebook của nhóm Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp xuất hiện thông tin phản ánh của ông Trịnh Hoài Quân (SN 1985, người dân sinh sống tại tầng 9, block CT07, khu chung cư Phong Bắc) về việc thang máy tại đây liên tục hư hỏng, không hoạt động, kèm theo đó là hình ảnh cửa thang máy tại tầng 6 bị bật ra ngoài.

Trưa 22-11, qua xác minh, nhà trưởng CT07 cho biết, tình trạng trên có xảy ra. Đồng thời, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, ngay trong đêm, đội sửa chữa đã đến kiểm tra và đang trong quá trình khắc phục hư hại.

Liên hệ với ông Trịnh Hoài Quân, người đăng tải thông tin, ông cho biết, tình trạng thang máy ngừng hoạt động, dừng đột ngột khi đang di chuyển xảy ra liên tục trong lâu nay. Dù đội sửa chữa đã đến khắc phục nhưng sau thời gian ngắn lại tiếp tục tái diễn. “Có lần vừa mới sửa xong, đội bảo trì chưa kịp đi xa thì thang máy đã hư trở lại”, ông Quân nói.

Đồng thời, ông Quân bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng cửa thang máy tại tầng 6 bị bật ra ngoài. “Tôi đã nhiều lần chứng kiến thang máy gặp sự cố, nhưng đến mức cửa thang máy bật ra ngoài thì đây là lần đầu tiên. Sự cố lần này may mắn không có thiệt hại về người. Nhưng nếu tôi không lên tiếng, biết đâu những chuyện đáng tiếc sẽ xảy ra vào lần tới, có thể là đối với gia đình tôi”, ông Quân bức xúc.

Ông Quân mong muốn, các cấp quản lý nhanh chóng có cuộc tổng kiểm tra, rà soát lại hệ thống thang máy tại các khu chung cư, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Chung nỗi lo với ông Quân, một người dân sống tại tầng 4 cho hay, dù mỗi lần di chuyển bằng thang máy khiến bà không an tâm nhưng tuổi cao sức yếu, hằng ngày lên xuống thường xuyên nên phải phụ thuộc vào thang máy.

“Thang máy rất hay bị dừng bất thình lình. Vì vậy, trong túi tôi lúc nào cũng có số của nhà trưởng để gọi điện, phòng khi sự cố xảy ra”, người này thông tin.

Sáng 23-11, theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng, đội sửa chữa đã hoàn thành việc sửa chữa cửa thang máy tại tầng 6 trong tối 22-11. 

THU DUYÊN

.