Tăng cường hợp tác giữa quận Hải Châu với thành phố Uiwang, Hàn Quốc

.

Chiều 9-11, UBND quận Hải Châu tổ chức lễ ký kết Biên bản hợp tác với thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Tham dự buổi lễ có bà Yeom Ji Yeon, đại diện Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng; ông Kim Sung Jei, thị trưởng thành phố Uiwang, ông Kim Hark Gi, Chủ tịch HĐND thành phố Uiwang cùng đại diện các cơ quan hữu quan thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi. Về phía UBND quận Hải Châu có Chủ tịch UBND quận Lê Tự Gia Thạnh.

Lãnh đạo hai bên ký kết Biên bản hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo hai bên ký kết Biên bản hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác, thúc đẩy giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục... cũng như triển khai các chương trình giao lưu nhân dân.

Hai đơn vị đã ký 2 biên bản hợp tác về lĩnh vực giáo dục và kinh tế, qua đó nhất trí hợp tác trong phạm vi thẩm quyền của mỗi bên, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng cùng có lợi, phù hợp với pháp luật và chính sách của Việt Nam và Hàn Quốc, phù hợp với các điều ước quốc tế ký kết giữa hai nước.

Cụ thể, về lĩnh vực kinh tế, hai bên nhất trí tích cực trao đổi, quảng bá các thông tin xúc tiến thương mại và đầu tư trên các website của đơn vị hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty hoạt động trên địa bàn có cơ hội giao lưu, tham gia các diễn đàn đầu tư, hội chợ thương mại, trưng bày sản phẩm được tổ chức tại 2 địa phương.

Về lĩnh vực giáo dục, hai bên nhất trí tổ chức các đợt giao lưu văn hóa, trao đổi cho thanh niên để trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, nền giáo dục mới và cải thiện khả năng ngoại ngữ...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cũng nhất trí và đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường đại học, doanh nghiệp thành phố Uiwang và quận Hải Châu chủ động kết nối để phát triển các chương trình hợp tác cụ thể.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.