Chính trị - Xã hội

Trao gửi yêu thương cho bệnh nhân ung thư

06:55, 18/11/2022 (GMT+7)

Với mong muốn tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bệnh nhân ung thư, nhiều bạn trẻ đã đăng ký hiến tóc để tạo thành những bộ tóc giả gửi tặng bệnh nhân ung thư bị rụng tóc trong thời gian điều trị.

Nhiều tình nguyện viên tham gia hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư. Ảnh: X.H
Nhiều tình nguyện viên tham gia hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư. Ảnh: X.H

Đều đặn hai tuần một lần, anh Nguyễn Công Danh,  CLB cắt tóc LIX AD hair design,  cùng thành viên trong nhóm tình nguyện đến cắt tóc cho bệnh nhân và người thân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi nắm được số lượng người thân và bệnh nhân có nhu cầu cắt tóc thông qua Phòng Công tác xã hội của bệnh viện, Danh cùng nhóm thiện nguyện sẽ thực hiện cắt tóc cho họ. Đối với những trường hợp bệnh nhân già yếu, bệnh nặng, nhóm thợ cắt tóc trực tiếp đến giường để phục vụ cho người có nhu cầu.

Cũng từ cơ duyên này, LIX AD hair design và Hair Salon Trí Hoàng Vũ đã trở thành hai đơn vị đồng hành cùng Bệnh viện Đà Nẵng tại chương trình “Trao mái tóc - Gửi yêu thương”. Theo đó, các tình nguyện viên sẽ đến cắt tóc và hiến tóc cho người bệnh. Những mái tóc sau khi hiến tặng sẽ được gia công và trao tặng cho những nữ bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

"Chúng tôi hiểu rằng chính trong việc cho đi là mình đang nhận lại, thay đổi cách nhìn nhận bản thân để có cuộc sống tốt hơn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và mong muốn có thể lan tỏa để nhiều “cây kéo thiện nguyện” cùng tham gia hoạt động này”, anh Danh chia sẻ.

Khi nghe tin có chương trình hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, em Nguyễn Võ Thảo Nguyên (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã đăng ký tham gia. “Người ta hay nói “cái răng, cái tóc là gốc con người”. Hy sinh mái tóc của mình để chiến đấu với bệnh tật, tôi nghĩ các bệnh nhân ung thư thật sự là những chiến binh dũng cảm.

Vì vậy, tôi rất vui khi trao gửi tóc của mình cho các bệnh nhân ung thư góp một phần nhỏ bé động viên, ủng hộ họ tiếp tục cố gắng. Điều này cũng giúp tôi cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn khi biết cho đi. Tôi hy vọng, bệnh nhân ung thư sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn khi nhận được món quà này.

Tôi sẽ dưỡng tóc để tiếp tục tham gia chương trình”, Nguyên chia sẻ. Cùng chung tấm lòng, chị Trần Thanh Trà (trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu) cho biết: “Tôi muốn gửi mái tóc của mình cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng kinh tế để mua một bộ tóc giả. Để hiến 25cm tóc, tôi phải nuôi dưỡng suốt 2 năm qua. Tôi hy vọng ngày càng sẽ có nhiều người biết đến việc hiến tóc cho những bệnh nhân ung thư và suy nghĩ về việc đó nếu có ý định cắt tóc”.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, hiện Khoa Ung bướu có hơn 100 người bệnh đang điều trị, trong đó có hơn 50 bệnh nhân nữ. Các bệnh nhân nữ này đang điều trị bằng hóa chất, quá trình điều trị mái tóc của người bệnh thường rụng do tác động của hóa chất vào cơ thể.

Chương trình “Trao mái tóc - Gửi yêu thương” được phát động từ đầu tháng 10 đến nay, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều người. Với những bạn ở xa hoặc không có điều kiện đến Bệnh viện Đà Nẵng để hiến tóc trong thời gian diễn ra chương trình đã tự cắt tóc tại nhà hoặc cắt tại các tiệm làm tóc và gửi tặng món quà này đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện nay, có gần 20 mái tóc được gửi tặng cho chương trình. Từ số tóc đó, các thợ làm tóc đã gia công, kết thành 9 bộ tóc trao tặng cho người bệnh Khoa Ung bướu vào ngày 20-10 vừa qua.

“Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn giúp các nữ bệnh nhân ung thư có mái tóc đẹp, để họ có thêm tự tin hơn khi ra ngoài, là động lực để chiến đấu với bệnh tật. Tôi mong rằng trong thời gian đến sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy dành cho các bệnh nhân ung thư”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

XUÂN HẬU - NGUYỄN QUANG

.