Chính trị - Xã hội

Giải quyết hợp lý nguyện vọng của người dân

08:18, 29/12/2022 (GMT+7)

Ngày 28-12, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12-2022 để giải quyết kiến nghị của người dân.

Qua ý kiến của các sở, ban, ngành về trường hợp của ông Nguyễn Thanh Lân (số 7 Đoàn Thị Điểm, quận Hải Châu), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, căn cứ quy định Luật Đất đai năm 2003 và Luật Đất đai năm 2013, việc giao đất ở hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Vì vậy, đối với trường hợp này nằm trong các trường hợp không thuộc diện giải tỏa được UBND thành phố bố trí đất ở. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành sớm rà soát hồ sơ đối với các trường hợp tương tự để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý đúng theo quy định trong thời gian đến. Tuy nhiên, xét về nhu cầu nhà ở, nếu gia đình ông Nguyễn Thanh Lân có nguyện vọng thuê chung cư của Nhà nước thì làm đơn để các cơ quan chức năng của thành phố xem xét giải quyết theo quy định.

Về trường hợp của ông Nguyễn Công (trú tại thôn Tân Ninh, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) qua ý kiến của các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương của huyện Hòa Vang, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, việc phê duyệt phương án bố trí đất tái định cư đối với các hộ giải tỏa dự án Khu phụ trợ phục vụ Khu Công nghệ cao Đà Nẵng tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, hộ ông Nguyễn Công thu hồi đất có nguồn gốc đất đăng ký theo Nghị định số 64-CP của Chính phủ thể hiện là loại đất hoang đồi và không thể hiện thửa đất; hiện trạng có nhà nhưng không sử dụng ở ổn định, liên tục. Do đó, việc ông Nguyễn Công yêu cầu xác định lại loại đất theo hiện trạng sử dụng để làm cơ sở xác định lại mức giá đền bù, bố trí tái định cư là không có cơ sở. Tuy nhiên, xét về hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Hòa Vang sớm rà soát lại các chính sách để có mức hỗ trợ thêm cho gia đình ông Nguyễn Công.

Tại buổi tiếp công dân, qua xem xét hoàn cảnh, nguyện vọng thuê căn hộ chung cư của gia đình bà Nguyễn Thị Hoài Hương (trú tại 14 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Sơn Trà), Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng, quận Sơn Trà rà soát, xem xét về chỗ ở đối với trường hợp của bà Hương để thành phố bố trí thuê căn hộ chung cư.

TRỌNG HÙNG

.