Hỗ trợ 90 triệu đồng cho người cai nghiện ma túy thành công đủ 5 năm

.

Ngày 29-12, UBND quận Hải Châu gặp mặt và trao hỗ trợ cho người cai nghiện ma túy thành công đủ 5 năm trở lên. Theo UBND quận Hải Châu, công tác cai nghiện, quản lý sau cai và dự phòng nghiện, tái nghiện ma túy luôn được địa phương quan tâm kịp thời nhằm góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Năm 2021 đến nay, quận Hải Châu hỗ trợ 15 trường hợp sau cai với số tiền 150 triệu đồng để có kinh phí làm ăn, ổn định cuộc sống, đồng thời, khen thưởng các tập thể và cá nhân nỗ lực trong công tác quản lý người sau cai tại địa phương. Vào đầu tháng 5 hằng năm, UBND quận chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, lập danh sách và tổ chức thử test các trường hợp đủ điều kiện theo quy định và gửi danh sách về phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận để có căn cứ hỗ trợ kịp thời.

Tại chương trình, UBND quận Hải Châu trao 90 triệu đồng (10 triệu đồng/1 người) cho 9 người sau cai nghiện ma túy thành công đủ 5 năm trở lên để có kinh phí làm ăn, ổn định cuộc sống. Dịp này, UBND quận khen thưởng 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác theo dõi, giúp đỡ người sau cai nghiện tại nơi cư trú; khen thưởng 7 cá nhân cố gắng trong việc chấp hành xong quyết định quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú năm 2022.

XUÂN ĐÔNG

;
;
.
.
.
.
.