Chính trị - Xã hội

Nâng cao công tác phối hợp hỗ trợ, ứng phó với bạo lực phụ nữ và trẻ em

06:56, 22/12/2022 (GMT+7)

Ngày 21-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức hội thảo tham vấn Quy chế phối hợp liên ngành về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực phụ nữ và trẻ em và Quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em (gọi tắt là quy chế và quy trình).

Tại hội thảo, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thảo luận, góp ý vào dự thảo quy chế và quy trình nói trên. Các ý kiến tại hội thảo này là cơ sở để Hội LHPN thành phố tổng hợp, điều chỉnh, bổ sung vào quy chế và quy trình, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ban, ngành, địa phương trước khi trình UBND thành phố phê duyệt, ban hành thực hiện.

Ngoài ra, các đại biểu còn được tìm hiểu về gói dịch vụ thiết yếu và cơ chế điều phối các dịch vụ thiết yếu như: y tế, tư pháp và hành pháp, dịch vụ xã hội… Thông qua đó, góp phần tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ thiếu yếu của phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời nâng cao công tác hỗ trợ, can thiệp, xử lý các trường hợp bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

THIÊN DUYÊN

.