Chính trị - Xã hội

Tăng cường kiểm tra, giám sát ở lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm

06:31, 27/12/2022 (GMT+7)

Ngày 26-12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, công tác KTGS được đẩy mạnh với tinh thần chủ động quyết tâm cao. UBKT các cấp đã tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả tích cực, tạo chuyển biến mới, góp phần xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

UBKT Thành ủy và UBKT các cấp đã tổ chức thực hiện toàn diện, đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, chủ động nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan đến những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm…

Trong năm 2022, UBKT Thành ủy đã phối hợp các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy thành lập 11 đoàn KTGS đối với 11 tổ chức Đảng và 8 đảng viên; tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy kỷ luật 6 tổ chức Đảng và 42 đảng viên.

UBKT các cấp đã tham mưu cấp ủy tiến hành KTGS đối với hơn 1.330 tổ chức Đảng và hơn 6.000 đảng viên; thi hành kỷ luật 171 đảng viên vi phạm với các hình thức khác nhau…Ngoài ra, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng bằng hình thức khiển trách và 26 đảng viên (trong đó khiển trách 8, cảnh cáo 8 và khai trừ 10 trường hợp).

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; trong đó tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy định, quy trình, quy chế phù hợp với các quy định mới về công tác KTGS, phù hợp với tình hình chính trị địa phương; xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm…

TRỌNG HÙNG

.