Chính trị - Xã hội

Thu hút bác sĩ với mức hỗ trợ một lần cao nhất bằng 200 lần mức lương cơ sở

17:56, 15/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 15-12, tại kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa X, các đại biểu thống nhất thông qua các nghị quyết quan trọng về lĩnh vực y tế. Trong đó, có chính sách thu hút bác sỹ cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023-2025 với mức hỗ trợ một lần cao nhất bằng 200 lần mức lương cơ sở đối với người có bằng tiến sĩ. 

Đại biểu bấm nút thông qua nghị quyết. Ảnh: N.PHÚ
Đại biểu bấm nút thông qua nghị quyết. Ảnh: N.PHÚ

Cụ thể, nghị quyết về chính sách thu hút bác sỹ cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023-2025 quy định, các đối tượng thu hút là tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp 2 không quá 50 tuổi; bác sỹ nội trú, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp 1 không quá 40 tuổi; bác sỹ đa khoa không quá 30 tuổi.

Chế độ thu hút là được hưởng chế độ 1 lần ngay sau khi về công tác với các mức: tiến sỹ là 200 lần mức lương cơ sở; bác sỹ chuyên khoa cấp 2 là 180 lần mức lương cơ sở.

Bác sỹ nội trú là 150 lần mức lương cơ sở; thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp 1 là 120 lần mức lương cơ sở; bác sỹ đa khoa (xếp loại học tập giỏi) là 100 lần mức lương cơ sở; bác sỹ đa khoa (xếp loại học tập loại khá) là 80 lần mức lương cơ sở; bác sỹ đa khoa (xếp loại học tập trung bình khá) là 50 lần mức lương cơ sở.

Các đối tượng trong diện thu hút phải cam kết làm việc tại các cơ sở y tế từ 5 năm trở lên. Trường hợp vi phạm các quy định về nghĩa vụ, các đối tượng phải hoàn trả kinh phí đã nhận theo quy định.

Đối với nghị quyết về hỗ trợ cán bộ y tế tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn thành phố với tổng  kinh phí dự kiến hỗ trợ gần 70 tỷ đồng. Cụ thể, với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, hỗ trợ 10 triệu đồng/người/lần đối với người có 50% thời giờ làm việc trở lên của ngày làm việc, trực tiếp thực hiện các công việc như: khám điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh lý…

Hỗ trợ 7 triệu đồng/người/lần đối với những người đảm nhận vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị y tế, nuôi trồng động vật, thực vật, côn trùng thí nghiệm phục vụ nghiên cứu y dược học, quản lý, hỗ trợ cho chuyên môn y tế… Đối với cơ quan Sở Y tế, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Phòng Y tế thuộc UBND quận, huyện, hỗ trợ 7 triệu đồng/người/lần.

L.PHƯƠNG - T.HUY - N.PHÚ

.