Tiếp tục cảnh báo mưa lớn, lũ trên các sông, lũ quét và sạt lở đất

.

ĐNO - Chiều 3-12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay, độ ẩm đất một số khu vực thuộc các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên đã đạt trạng thái gần bão hòa (90-98%). Mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có dao động; riêng hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam) đang lên.

Đoạn đường Thăng Long thấp trũng đã bị ngập do lũ từ sông Yên chảy về. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Hiện một số đoạn đường Thăng Long thấp trũng đã bị ngập do lũ từ sông Yên chảy về. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Dự báo, từ đêm 3-12 đến ngày 4-12, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa từ 30-50mm, có nơi hơn 70mm; các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận và các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với tổng lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Khoảng từ đêm ngày 4 đến 6-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm.

Cảnh báo, từ nay (ngày 3-12) đến ngày 5-12, trên các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, ở hạ lưu từ 1-2m.

Đỉnh lũ tại hạ lưu các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi lên mức báo động 1 đến báo động 2, có sông trên báo động 2; các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa lên mức báo động 1 và trên báo động 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Hình ảnh nước lũ đang dâng lên trong chiều ngày 3-12 tại thành phố:

Lũ đang chảy qua đập dâng An Trạch về hạ lưu sông Yên.
Lũ đang chảy qua đập dâng An Trạch về hạ lưu sông Yên.
Nhiều rác đang mắc lại tại đập dâng An Trạch gây cản trở thoát lũ.
Nhiều rác đang mắc lại tại đập dâng An Trạch gây cản trở thoát lũ.
Một đoạn đường và khu vực đất sản xuất thấp trũng ở giữa xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) và xã Điện Tiến (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị ngập lũ.
Một đoạn đường và diện tích sản xuất thấp trũng ở giữa xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) và xã Điện Tiến (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị ngập lũ.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.