Khen thưởng 49 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai

.

ĐNO - Ngày 4-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, kiêm Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho 49 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 4, bão số 5 và mưa lớn sau bão (tháng 9 và 10-2022).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 6 từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện các đơn vị vũ trang trên địa bàn thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 6 từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện các đơn vị vũ trang trên địa bàn thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân, đồng thời đôn đốc, chỉ đạo các lực lượng, sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan trong phòng, chống thiên tai.

Bên cạnh đó, phải luôn nắm chắc tình hình và lãnh đạo, chỉ đạo nhanh, nhạy, kịp thời, linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả..., hoàn thành mọi nhiệm vụ, công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai được giao trong năm 2023 và trong thời gian đến.

“Trong những năm gần đây, tác động tiêu cực của thiên tai và biến đổi khí hậu làm cho tần suất và đặc biệt là cường độ của các loại thiên tai ngày càng gia tăng, diễn biến bất thường, không theo quy luật và có thể trở thành thảm họa gây rủi ro lớn cho tính mạng, tài sản và kinh tế - xã hội.

Ngoài các loại thiên tai thường xuyên như bão, lũ..., hiện nay, thành phố Đà Nẵng còn có nguy cơ đối mặt với nhiều loại hình thiên tai nguy hiểm như: mưa lớn cực đoan, sạt lở đất đá đồi núi, ngập lụt lớn khu vực đô thị.

Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các cá nhân đã triển khai thực hiện chủ động, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn thành phố, nhất là ứng phó với mưa, lũ lớn, sạt lở, ngập lụt ở đô thị và nông thôn.

Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước, phục hồi tăng trưởng và phát triển kinh tế; giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh; tăng cường sự đồng thuận xã hội và nhân dân”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Đồng thời, lưu ý các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố triển khai các biện pháp ứng phó với đợt mưa lớn trên diện rộng tại thành phố từ ngày 5 đến 7-1, nhất là các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ven sông, suối, thường xuyên ngập úng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố:

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 6 từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện các đơn vị vũ trang thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 6, từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện các đơn vị vũ trang thành phố.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 6 từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện các địa phương, lực lượng địa phương của thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 6, từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện các địa phương, lực lượng địa phương của thành phố.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Phú Ban (thứ 6 từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Phú Ban (thứ 6, từ trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.