Chính trị - Xã hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà cho công nhân, lao động gặp khó khăn

11:49, 11/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 11-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn công tác của Đảng và Nhà nước đến thăm và tặng quà cho công nhân, lao động gặp khó khăn tại Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn. Ảnh: X.HẬU

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương gửi lời chúc mừng năm mới đến các cán bộ Công đoàn,  người lao động thành phố Đà Nẵng và ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Công đoàn thành phố trong công tác chăm lo, bảo vệ người lao động.

Các cấp Công đoàn thành phố đã có nhiều cách làm hay chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động như tặng vé tàu xe về quê,  tổ chức “Chợ tết Công đoàn” với các phiếu mua hàng miễn phí để người lao động lựa chọn những sản phẩm theo nhu cầu, thể hiện sự quan tâm thiết thực, là nguồn động viên to lớn cho đoàn viên, người lao động vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương mong muốn các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai thêm nhiều cách làm sáng tạo để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với mục tiêu “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, không ai không có Tết”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, các cấp công đoàn thành phố Đà Nẵng, nhất là các Công đoàn cơ sở phải sát sao hơn nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có những giải pháp cụ thể bảo đảm, nâng cao đời sống người lao động.

Các cấp Công đoàn phải làm tốt công tác đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Từ đó, tạo sự gắn kết, niềm tin của người lao động ở tổ chức Công đoàn, về lâu dài người lao động sẽ gắn bó với tổ chức Công đoàn, với doanh nghiệp, chung tay để xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội văn minh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương mong muốn công nhân, người lao động thành phố chung sức, đồng lòng cùng cả nước duy trì trạng thái bình thường mới, hăng say lao động sản xuất để góp phần phát triển đất nước.

trao quà
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trao 400 suất cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh:X.HẬU

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2023 được các cấp Công đoàn thành phố tổ chức đa dạng, ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thuộc đối tượng gia đình chính sách, thiếu, mất việc làm.

Cụ thể, Công đoàn thành phố đã tổ chức những hoạt động nổi bật như “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tặng hơn 55.000 phiếu mua hàng trị giá 5,5 tỷ, trao 11.300 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”, hỗ trợ vé tàu xe, phương tiện để đưa hơn 2.700 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, tổ chức gặp mặt, động viên các chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn khó khăn, tặng quà cho nữ công nhân đơn thân tại các khu nhà trọ,…

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trao 400 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi suất trị giá 1.300.000 đồng gồm quà và tiền mặt.

XUÂN HẬU

.