Chính trị - Xã hội

Tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng trao giấy chấp nhận lãnh sự

08:09, 06/01/2023 (GMT+7)

Ngày 5-1, ông Kang Boo Sung, tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, đến chào xã giao và trao giấy chấp nhận lãnh sự của Bộ Ngoại giao Việt Nam đến Sở Ngoại vụ thành phố.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Đức Trường chúc mừng ông Kang Boo Sung được bổ nhiệm vị trí công tác mới và bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 3 địa phương của Hàn Quốc gồm Changwon, Daegu, Hwaseong đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thành phố mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác thêm nhiều địa phương khác tại Hàn Quốc nhằm tạo điều kiện giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển kinh tế.

Hiện nay, Đà Nẵng là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế nói chung, nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng. Đồng thời, thành phố là điểm đến đầu tư và du lịch lý tưởng của doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc.

Ông Huỳnh Đức Trường tin tưởng, trên cương vị mới, ông Kang Boo Sung sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục vun đắp và xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và giữa Đà Nẵng với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Ông Kang Boo Sung bày tỏ niềm vinh hạnh khi nhận công tác tại Đà Nẵng; đồng thời cho biết, trên cương vị mới sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực để vun đắp, nâng tầm quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

THANH PHƯƠNG

.