Thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

.

Mặt trận các cấp thành phố tích cực triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ ý thức trong nhân dân thường xuyên sử dụng và tự hào về chất lượng hàng Việt. Đồng thời, góp phần tích cực bảo vệ người tiêu dùng và vận động nhân dân đấu tranh chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Mặt trận phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) phối hợp tổ chức trưng bày và giới thiệu bán các loại sản phẩm từ các ngành nghề nông -  hải sản và thủ công mỹ nghệ. Ảnh: X.HẬU
Mặt trận phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) phối hợp tổ chức trưng bày và giới thiệu bán các loại sản phẩm từ các ngành nghề nông - hải sản và thủ công mỹ nghệ. Ảnh: X.HẬU

Hàng Việt chinh phục người Việt

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Võ Thành Trung, Mặt trận các cấp của quận đã phối hợp tuyên truyền nội dung cuộc vận động đến cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân thông qua tổ chức “Ngày hội hàng Việt” và “Phiên chợ 0 đồng”, đồng thời, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn quận phát triển, nhân rộng các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP gắn với thực hiện phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.

“Mặt trận quận đã phối hợp với UBND quận tổ chức “Phiên chợ quê - tôn vinh hàng Việt”  và “Ngày hội tôn vinh hàng Việt năm 2022” trưng bày, giới thiệu trên 100 sản phẩm hàng hóa, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP như: nem chả Hùng Hồng, OCOP Tây Bắc, OCOP Tây Giang, nhiều sản phẩm được công nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao và những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của Đà Nẵng nói chung và quận Hải Châu nói riêng. Nhờ đó, người dân địa phương và du khách được trực tiếp tiếp cận hàng hóa chất lượng cao, giá cả phù hợp. Trong năm 2022, sản phẩm tré ông Chánh, phường Thạch Thang được công nhận sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP trên địa bàn quận lên 4 sản phẩm. Sản phẩm OCOP chả Hùng Hồng (phường Hải Châu 2) được tham dự trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ do thành phố tổ chức”, ông Trung cho biết.

Trong năm 2022, đã có 8/13 Mặt trận phường tổ chức “Ngày hội hàng Việt” với 82 gian hàng cùng hàng trăm mặt hàng của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tại thành phố và của các doanh nghiệp Quảng Nam như: nông - lâm - hải sản, thực phẩm chế biến, hàng lưu niệm, rau củ quả sạch từ các trang trại thuộc huyện Hòa Vang. Để ngày hội thêm đặc sắc, thu hút người tham dự, Mặt trận các phường còn tổ chức các hoạt động, các trò chơi dân gian như: cờ tướng, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, hát bài chòi, múa lân.

Tham gia “Ngày hội hàng Việt” tại phường Thạch Thang, bà Trần Thanh Tâm (SN 1973, trú phường Thạch Thang) chia sẻ: “Gia đình tôi rất tin dùng rau củ quả sạch từ các trang trại thuộc huyện Hòa Vang và nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn quận bởi chất lượng và giá cả hợp lý. Hơn nữa, tôi rất ấn tượng khi thấy nhiều doanh nghiệp trưng bày, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường như: gói rau, củ, quả bằng lá chuối; dùng bình nước bằng thủy tinh, ống hút bằng tre hoặc giấy; sử dụng ly giấy thay ly nhựa, túi vải thay túi nilon, mỹ phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên, bánh xà phòng hữu cơ… Điều này vô cùng quan trọng để giúp thay đổi thói quen mua sắm của nhiều người góp phần bảo vệ môi trường”.

Tạo được sự lan tỏa lớn

Trong khi đó, tại quận Thanh Khê, trong năm qua, Mặt trận quận tập trung tuyên truyền, đôn đốc các phường triển khai thực hiện cuộc vận động có hiệu quả. Theo Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Xuân Hà Nguyễn Tấn Nghĩa, Mặt trận phường đã tổ chức “Phiên chợ nông - hải sản và hàng thủ công mỹ nghệ năm 2022” với 12 gian hàng trưng bày, bán các loại sản phẩm từ các ngành nghề nông - hải sản và thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là các sản phẩm làm ra từ ngành nghề đánh bắt hải sản truyền thống của nhân dân vùng biển phường Xuân Hà. Điều này góp phần quảng bá sản phẩm của địa phương, đồng thời cũng là động lực để ủng hộ người dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Tại phường Thạc Gián, có 20/20 khu dân cư thường xuyên triển khai cuộc vận động đến toàn thể nhân dân với hàng trăm lượt người dự. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nguyễn Hữu Hoàng, trong các dịp lễ, Tết, Mặt trận phường thường xuyên có những cuộc vận động nhân dân tham quan, mua sắm khi có hội chợ triển lãm Hàng Việt Nam chất lượng cao và tại các siêu thị.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê Phạm Ngọc Tuấn cho biết, 10 phường đều  tổ chức chu đáo Ngày hội hàng Việt. Trong tháng 12-2022, Mặt trận quận đã tổ chức ngày hội “Tôn vinh hàng Việt - Thanh Khê năm 2022” kết hợp phát động “Tuần lễ bán hàng khuyến mãi” với sự tham gia của 80 gian hàng với gần 60 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt” nhằm phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm Tết Quý Mão 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, trong năm qua, Mặt trận các cấp tích cực phối hợp chính quyền và các hội, đoàn thể tổ chức nhiều phiên chợ, ngày hội hàng Việt trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Mặt trận các quận, huyện, phường, xã tổ chức “Phiên chợ quê”, “Ngày hội tôn vinh hàng Việt”, “Tuần lễ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Phiên chợ hàng Việt”, “Ngày hội tôn vinh hàng Việt năm 2022” trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh. “Dịp Tết Quý Mão sắp đến, Mặt trận các phường, xã đã tích cực xây dựng kế hoạch tổ chức các “Phiên chợ 0 đồng” vừa kết hợp giới thiệu hàng hóa, nông sản Việt, vừa hỗ trợ nhân dân có thêm điều kiện để vui xuân, đón Tết”, ông Dương Đình Liễu nói.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.