Chính trị - Xã hội

Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen và biểu dương 3 chiến sĩ công an dũng cảm cứu trẻ em đuối nước

10:54, 11/02/2023 (GMT+7)

ĐNO - Trước hành động dũng cảm và nhanh chóng của 3 chiến sĩ Công an xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) đã giành lại sự sống cho một học sinh không may rơi xuống hồ sâu, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có thư khen và biểu dương.  

Theo nội dung thư khen, thời gần đây, lực lượng công an toàn quốc đã có nhiều hành động dũng cảm cứu giúp, giành lại cuộc sống cho hàng trăm người dân gặp nạn, mang đến hạnh phúc cho nhiều gia đình, dòng họ.

Điển hình, ngày 9-2, ngay sau khi nhận được tin báo về việc một cháu bé bị đuối nước, 3 cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) đã kịp thời tiếp cận hiện trường, tìm kiếm cứu nạn và giành lại sự sống cho cháu bé.

Tiếp đó, ngày 10-2, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khai thác các phương án cứu nạn giành lại sự sống cho anh P.T.B bị rơi xuống giếng sâu hơn 25m, đường kính chỉ 50cm.

Đại tướng Tô Lâm cho rằng, sự có mặt kịp thời cứu giúp dân bị nạn của các cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

“Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tôi ghi nhận và biểu dương, khen ngợi các đồng chí Công an xã Hòa Tiến và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Ba Vì về hành động dũng cảm, cứu người bị nạn”, Đại tướng Tô Lâm viết trong thư.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng đề nghị Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ có thành thích trong việc cứu giúp nhân dân gặp nạn nêu trên.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 9-2, trong lúc đang tiến hành điều tra, lấy lời khai trường hợp liên quan vụ trộm 4 lồng chim chào mào (trị giá hơn 10 triệu đồng) theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an xã Hòa Tiến, Thượng úy Ngô Ngọc Phú, Đại úy Trần Quang Vinh và Thượng úy Trần Hữu Tuyết nghe người dân hô hoán em P.N.V.H (SN 2011, trú xã Hòa Tiến, học sinh Trường THCS Nguyễn Phú Hường) bị đuối nước tại hồ nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến.

Ngay lập tức, Thượng úy Phú, Đại úy Vinh và Thượng úy Tuyết nhanh chóng chạy bộ đến hiện trường, lao nhanh xuống hồ cứu người. Sau hơn 5 phút tích cực lặn tìm, các chiến sĩ Công an xã Hòa Tiến phát hiện em H. đang nằm sâu dưới đáy hồ nên nhanh chóng cứu vớt, đưa lên bờ.

Lúc này, thấy em H. đã ngừng thở, ngừng tim và có dấu hiệu tím tái, Thượng úy Tuyết phối hợp cùng bác sĩ Nguyễn Đức Thuận (công tác tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng) đang có mặt tại hiện trường thực hiện các biện pháp hô hấp nhân tạo, sơ cứu ban đầu cho nạn nhân.

Sau hơn 10 phút được tích cực sơ cứu, hà hơi thổi ngạt..., em H. đã thở trở lại và qua cơn nguy kịch. 3 chiến sĩ công an và bác sĩ Thuận cùng người dân nhanh chóng đưa em H. đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu, điều trị tích cực. Nhìn những bộ quân phục ướt nhèm và chứng kiến sự nhanh chóng, dũng cảm của Thượng úy Phú, Đại úy Vinh, Thượng úy Tuyết và sự nhiệt tình của bác sĩ Thuận, người dân vô cùng khâm phục và khen ngợi.

LÊ HÙNG

 

.