Để thầy, cô giáo yên tâm công tác ở miền núi

.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố vừa phối hợp UBND huyện Hòa Vang tổ chức bàn giao nhà lưu trú cho giáo viên tại thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc. Công trình giúp giáo viên công tác tại đây có nơi cư trú, nghỉ ngơi ổn định và yên tâm hơn với sự nghiệp trồng người.

Cô giáo Nguyễn Thị Như Ngọc vui mừng trong ngày công trình nhà lưu trú được bàn giao cũng là ngày cô nhận phòng ở mới. Ảnh: V.L
Cô giáo Nguyễn Thị Như Ngọc vui mừng trong ngày công trình nhà lưu trú được bàn giao cũng là ngày cô nhận phòng ở mới. Ảnh: V.L

Hòa Bắc là xã miền núi còn nhiều khó khăn so với các xã còn lại của huyện Hòa Vang. Đội ngũ giáo viên công tác tại đây đa số từ các địa phương khác đến. Trước đây, khi chưa có nhà lưu trú, các thầy, cô giáo phải thường xuyên di chuyển quãng đường xa, trắc trở để bám trường, bám lớp. Đặc biệt, vào mùa mưa, việc đi lại càng vất vả, chưa kể rất dễ bị ngập lụt khi có bão lũ.

Cô giáo Nguyễn Thị Như Ngọc (SN 1995, quê Quảng Bình) có 4 năm đi dạy tại trường Tiểu học xã Hòa Bắc chia sẻ, sau khi tốt nghiệp, cô đã chọn “gieo chữ” tại xã miền núi Hòa Bắc. Thương trò nên phải bám trường, nhưng điều khó khăn nhất đối với cô cũng như nhiều đồng nghiệp khác công tác tại đây là nơi ăn chốn ở sau mỗi giờ dạy. Thời gian đầu công tác, cô Ngọc ở trọ tại thôn Nam Mỹ. Chỗ này lúc trước chưa có nước sinh hoạt nên phải dùng nước suối, đường đi lầy lội và rất khó đi. Được một thời gian, cô chuyển xuống thôn Nam Yên để thuận tiện cho việc đi dạy hơn.

Cô Ngọc và nhiều thầy cô khác vui mừng và xúc động trong ngày khánh thành, bàn giao công trình nhà lưu trú. “Chúng tôi rất an tâm khi có nơi ở khang trang, đầy đủ tiện nghi, vật dụng. Với sự quan tâm sâu sát của LĐLĐ thành phố, UBND huyện Hòa Vang về nơi ăn chốn ở sẽ tiếp thêm động lực cho các thầy, cô giáo để ngày càng gắn bó hơn với địa phương trong hành trình “gieo chữ” cho các em học sinh”, cô Ngọc chia sẻ.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Hòa Vang Lê Văn Hoàng, do đặc thù về vị trí địa lý, địa hình đồi núi nên việc đi lại công tác ở xã Hòa Bắc khó khăn, giáo viên làm việc tại đây đa số là ở địa phương khác đến giảng dạy, phải thuê trọ để ở. Trước thực tế đó, phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện đã có đề xuất sửa chữa và cải tạo nhà nội trú để các thầy cô giáo ở đây yên tâm công tác. Công trình nhà lưu trú cho giáo viên tại thôn Phò Nam có các hạng mục xây dựng gồm: 4 phòng ở kèm bếp, nhà vệ sinh, nhà để xe, diện tích xây dựng 300m²; tường rào, cổng ngõ, bê-tông nền, diện tích 200m². Tại buổi bàn giao công trình, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố hỗ trợ gần 40 triệu đồng để mua sắm một số vật dụng thiết yếu như giường, bàn ghế, trang thiết bị cho nhà lưu trú. 

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh chia sẻ, việc cải tạo, sửa chữa công trình nhà lưu trú xuất phát từ tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và được đề xuất trong một hội nghị tổng kết của LĐLĐ huyện Hòa Vang; qua kiểm, tra khảo sát, LĐLĐ thành phố thấy nguyện vọng của các thầy cô giáo là rất phù hợp và hoàn toàn chính đáng. “Kinh phí xây dựng công trình từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố, nhằm chia sẻ động viên đến các thầy cô, đang công tác tại địa bàn xa trung tâm thành phố. Từ công trình này cũng sẽ tiếp thêm động lực để LĐLĐ thành phố tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động trong thời gian đến”, ông Minh nói.

VŨ LÊ

;
;
.
.
.
.
.