Chính trị - Xã hội

Rà soát các dự án kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân

07:29, 03/03/2023 (GMT+7)

Ngày 2-3, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố nhằm thảo luận, thống nhất thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ vào sáng 2-3. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ vào sáng 2-3. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Phiên họp thảo luận và thống nhất với 4 báo cáo đề xuất của Sở Tài chính liên quan đến kết quả thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022; đề xuất Thường trực HĐND thành phố xây dựng nghị quyết quy định về mức chi cho hoạt động lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố; đề xuất việc điều chỉnh dự toán năm 2023 để thực hiện nhiệm vụ chi bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Bệnh viện Quốc tế chất lượng cao cũng như mức hỗ trợ cho các ban quản lý các chợ của các quận do ảnh hưởng chính sách miễn thu tiền sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ do ảnh hưởng của Covid -19 trong năm 2021.

UBND thành phố thống nhất với tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại dự án Tháp CT1, CT2, CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc ủy quyền quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án được giao cho chủ tịch UBND quận quyết định.

Liên quan đến việc chủ động nguồn kinh phí để thực hiện các chương trình văn hóa, lễ hội trong năm 2023 do UBND thành phố tổ chức, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành phối hợp Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để việc giải ngân nguồn vốn Nhà nước khi tổ chức các chương trình lễ hội trên địa bàn thành phố theo đúng quy định.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận các ý kiến đóng góp, đề xuất và đề nghị các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan đã được thông qua. Đồng thời, đề nghị các quận, huyện tập trung rà soát các dự án “treo” kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; đề xuất các phương án xử lý theo quy định.

TRỌNG HÙNG

.