Chính trị - Xã hội

Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 1-6

08:52, 13/03/2023 (GMT+7)

Theo quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương từ 1-6-2023 thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi tiếp nhận của bộ phận “một cửa” cấp xã (trừ các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo).

Kế hoạch yêu cầu triển khai có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm trong CCHC năm 2023. Cụ thể là cải cách thể chế, cắt giảm TTHC, nhất là TTHC trong nội bộ các cơ quan hành chính Nhà nước, quy định kinh doanh, giảm thời gian, chi phí hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), tăng cường mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN), lấy người dân, DN làm chủ thể, trung tâm phục vụ.

Thủ tướng yêu cầu, quý 2-2023, Bộ Nội vụ triển khai xác định và công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 và Chỉ số CCHC năm 2022 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương từ 1-6-2023 thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết đối với TTHC thuộc phạm vi tiếp nhận của Bộ phận một cửa cấp xã (trừ các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo); 100% kết quả của các hồ sơ giải quyết TTHC được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, DN.

T. HUY

.